Quảng Ninh: Bục nước lò than, 3 công nhân thương vong

authorHòa Dương 07:03 18/09/2016

(VietQ.vn) - Tối 17/9, tại khai trường Cao Thắng, Công ty Than Hòn Gai (Quảng Ninh) xảy ra bục nước đường lò khiến 3 công nhân thương vong.

Theo tin tức trên báo Gia đình và xã hội, khoảng 18h40p tối qua (17/9), tại khai trường Cao Thắng, thuộc Công ty Than Hòn Gai (Quảng Ninh) xảy ra sự cố nghiêm trọng khi đường nước của lò than bị vỡ, khiến 3 công nhân bị mắc kẹt, trong đó 1 công nhân tử vong tại chỗ.

Danh tính 3 công nhân gồm: Lê Văn Hiến (SN 1970) - Phó Quản đốc phân xưởng, quê quán huyện Kiến Xương (Thái Bình); Lê Văn Biên (SN 1984), quê quán huyện Kinh Môn (Hải Dương) và Vũ Như Hiệu (SN 1983), quê quán huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).

 Mặt bằng phân xưởng nơi xảy ra tai nạn của Công ty Than Hòn Gai. Ảnh: VOV

Theo thông tin trên báo Giao thông, nhận được tin về vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Báo Phapluatplus.vn đưa tin, với sự nỗ lực của các lực lượng cứu hộ, 2 nạn nhân đã được đưa ngay ra khỏi đường lò, trong đó 1 người đã tử vong, 1 người bị thương đã được chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 23h cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đưa được nạn nhân cuối cùng bị mắc kẹt trong lò ra ngoài. Được biết nạn nhân đã tử vong.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga, Mỹ điện đàm "nóng máy" về Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất hôm nay: "Nga, Mỹ điện đàm "nóng máy" về Syria", "Mỹ nêu điều kiện phối hợp hành động với Nga tại Syria",...

Trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn vào lúc 23h55 cùng ngày, ông Bùi Khắc Thất - GĐ Công ty than Hòn Gai xác nhận sự việc.

"Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo công ty cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ", lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai cho hay.

Theo ông Thất, nạn nhân cuối cùng cũng đã được đưa ra ngoài, phía công ty đang tiến hành bàn giao cho các gia đình, đồng thời công ty cũng cùng các gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Về phía UBND tỉnh Quảng Ninh, ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đồng thời trao hỗ trợ 6.000.000 đồng đối với gia đình có nạn nhân tử vong, 3.000.000 đồng đối với người bị thương.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang