Quảng Ninh: Hàng nghìn mỹ phẩm dởm bị tiêu hủy

author 10:54 05/08/2017

(VietQ.vn) - 3.610 sản phẩm mỹ phẩm (dầu gội, dầu dưỡng, ủ tóc, gôm xịt, thuốc nhuộm tóc các loại) có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người đã bị tiêu hủy.

Chiều ngày 3/8, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Móng Cái, Quảng Ninh) đã phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính đến thời hạn xử lý do Đội Kiểm soát Hải quan số 1 bắt và thu giữ thời gian qua.

mỹ phẩm dởm

Hội đồng xử lý, tiêu hủy tang vật, đảm bảo các mặt hàng sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính gồm: 1.200 chai bia Trung Quốc, 1.493 khẩu súng nhựa đồ chơi bạo lực trẻ em, 3.610 sản phẩm mỹ phẩm (dầu gội, dầu dưỡng, ủ tóc, gôm xịt, thuốc nhuộm tóc các loại; sơn móng tay), 3.500 bao thuốc lá điếu các loại, 459 kg của cải muối, xúc xích, thạch, 160 chai xì dầu, nước mắm, mù tạt và nhiều hàng hóa khác…

Toàn bộ tang vật tiêu hủy đều là hàng hóa có nguồn gốc nhập lậu từ Trung Quốc, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người, không đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, không đủ điều kiện lưu thông trên trị trường.

Quá trình tiêu hủy được tiến hành nhanh, gọn, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục và đều có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng xử lý, tiêu hủy tang vật, đảm bảo các mặt hàng sau khi tiêu hủy không còn giá trị sử dụng, đảm bảo vệ sinh môi trường.

H.NGUYÊN

Dự án nhà máy rác ở Đông Triều đào móng sâu hơn 40m, thực chất ở dưới có than(VietQ.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ rõ điều này và cho biết tỉnh đã yêu cầu dừng thi công các vị trí xuất lộ than Dự án Nhà máy xử lý rác thải thị xã Đông Triều.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang