Quảng Ninh: Ngạt khí hầm lò khiến một công nhân tử vong

author 13:15 02/08/2018

(VietQ.vn) - Đang trong ca làm việc, các công nhân bất ngờ phát hiện một công nhân của công ty xây lắp mỏ - TKV bị ngạt khí nên đã cõng ra đưa đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 1/8 các công nhân đang trong ca 2, tại vị trí lò dọc vỉa – 140PV2D (H1) phân xưởng đào lò 4 thuộc công ty than Thống Nhất, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.

Lực lượng cứu hộ đưa 1 công nhân gặp nạn ra hầm lò thuộc Cty Than Mông Dương. Ảnh minh họa 

Công nhân tử vong được xác định là Vũ Đức Tiệp (SN:1987) trú tại H.Hưng Hà – Thái Bình, là công nhân của công ty Xây lắp mỏ - TKV. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do công nhân Tiệp đi vào khu vực lò không bật quạt thông gió, dẫn đến ngạt khí.

Trao đổi với PV, ông Doãnh Đức Sáng - Chánh văn phòng Công ty Xây lắp mỏ - TKV xác nhận sự việc đồng thời thông tin công ty đang phối hợp cùng gia đình đưa công nhân Tiệp về quê lo hậu sự. Trong thời gian tới, phía công ty sẽ có hỗ trợ đối với gia đình công nhân bị thiệt mạng.

Sáng 2/8, lãnh đạo UBND TP. Cẩm Phả cho biết: "Ngay khi nhận thông tin chúng tôi đã phối hợp với sở LĐTB&XH vào hiện trường cùng lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn ngạt khí khiến một công nhân tử vong, phối hợp với Công ty Xây dựng Hầm Lò 2 -TKV hỗ trợ gia đình nạn nhân".

Sau sự việc xảy ra, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho gia đình người bị nạn 6 triệu đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang