Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển KH&CN, giúp đỡ doanh nghiệp

author 06:53 25/12/2017

(VietQ.vn) - Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh hiệu quả hoạt động KH&CN trên địa bàn, tập trung hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng Ninh, nhằm tăng cường tiềm lực cho phát triển KH&CN, trong năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí kinh phí là 254 tỷ đồng, trong đó 35 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp KH&CN, 219 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư. Từ nguồn kinh phí này, Quảng Ninh đã đầu tư thực hiện 3 nhiệm vụ KH&CN cấp bộ, 61 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh. Các nhiệm vụ đã tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như: Quản lý nhà nước, y tế, giáo dục, nông nghiệp, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin.

Đặc biệt, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức làm việc với 7/14 địa phương để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, cử các đoàn cán bộ trực tiếp đến hướng dẫn triển khai xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước hàng năm cho hoạt động KH&CN; Hỗ trợ đào tạo chuyên sâu cho cán bộ quản lý hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 trong cơ quan quản lý nhà nước; hướng dẫn xây dựng, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, xây dựng và công bố tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm nông sản tham gia chương trình OCOP…

Từ đầu năm đến nay, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Ảnh minh họa từ báo Công an nhân dân 

Quyết định hỗ trợ kinh phí đợt 1/2017 cho 12 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 43/2016/NQ-HĐND về một số cơ chế tài chính khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2017-2020, với tổng kinh phí 210 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở đã hướng dẫn xây dựng hồ sơ xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho trên 200 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Cùng với đó, tiếp tục triển khai Đề án phát triển doanh nghiệp KH&CN đến năm 2020, Sở KH&CN đã thành lập 8 doanh nghiệp KH&CN. Sở cũng tổ chức làm việc tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đánh giá thực trạng tình hình sản xuất, kinh doanh và thực hiện các cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp KH&CN; đồng thời khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tiềm năng để định hướng, phát triển thành doanh nghiệp KH&CN.

Đặc biệt là trong năm 2017, Quảng Ninh đã xây dựng Trung tâm Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp KH&CN, với mục tiêu tạo liên kết giữa các cơ sở nghiên cứu, phát triển công nghệ với các nhà đầu tư; thúc đẩy quá trình thương mại hóa các công trình nghiên cứu khoa học bằng cách tập trung và nuôi dưỡng những ý tưởng công nghệ có nhiều cơ hội thành công nhất trên thị trường.

Phong Lâm

 

EVNNPT: Khoa học công nghệ là ‘đòn bẩy’ quan trọng tăng năng suất lao động Xác định Khoa học công nghệ (KHCN) là một trong những yếu tố cơ bản, góp phần vào việc xây dựng hệ thống truyền tải điện quốc gia đồng bộ, hiện đại, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) luôn chú trọng đầu tư cho KHCN, coi đây là hướng đầu tư cho phát triển bền vững, duy trì được sức mạnh tổng hợp của EVNNPT.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang