Vĩnh Phúc: Thành lập 3 Câu lạc bộ khởi nghiệp lĩnh vực khoa học và công nghệ

author 14:46 27/11/2017

(VietQ.vn) - Câu lạc bộ nhằm mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng sinh viên có niềm đam mê với KH&CN, cùng nhau nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm và khởi nghiệp.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Vĩnh Phúc là tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, có nhiều tiềm năng về khoa học và công nghệ (KH&CN) với sự hội tụ của đội ngũ trí thức, nhà khoa học hiện có trong các Trường Cao đẳng, Đại học, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp. Mới đây, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở KH&CN tổ chức Lễ ra mắt 3 Câu lạc bộ khởi nghiệp lĩnh vực KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017.

Câu lạc bộ khởi nghiệp lĩnh vực KH&CN được thành lập ở 3 cơ sở giáo dục mạnh của tỉnh là trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp và Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc.

3 Câu lạc bộ khởi nghiệp lĩnh vực KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập. Ảnh Sở KH&CN Vĩnh Phúc

Thông qua hoạt động của các Câu lạc bộ khởi nghiệp KH&CN nhằm tăng cường hợp tác giữa các trường cao đẳng dạy nghề trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Đồng thời, khai thác tiềm năng của các trường cao đẳng, dạy nghề trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó tập hợp lực lượng sinh viên có niềm đam mê với khoa học, công nghệ, cùng nhau nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm về những tri thức KH&CN; khởi nghiệp, thành lập các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN; có những công trình khoa học, đề tài sáng tạo ứng dụng vào đời sống và sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Vĩnh Phúc.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang