Quảng Ninh xử phạt cơ sở kinh doanh 500 gói bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 06:39 26/03/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Tổ kiểm soát Hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh Công ty TNHH Du lịch thế giới mới MC, địa chỉ tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Sau khi xác minh Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ hàng hoá vi phạm hoàn thiện hồ sơ trình Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 70 triều đồng và buộc cơ sở tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa trên theo quy định.

Quản lý thị trường Quảng Ninh đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ 

Bánh kẹo là những thực phẩm rất phổ biến vô cùng đa dạng và mức tiêu thụ rất cao. Bên cạnh đó những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường gây hoang mang cho người tiêu dùng. Chính vì vậy Bộ Y tế bắt buộc đối với những sản phẩm phẩm bánh kẹo trước khi tiêu thụ trên thị trường cần phải tự công bố tiêu chuẩn chất lượng bánh kẹo, việc này không chỉ giúp đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mà còn giúp tạo uy tín thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất, buôn bán đối với khách hàng của mình.

Để quản lý tốt chất lượng sản phẩm, các cơ sở sản xuất bánh kẹo phải kiểm soát tốt quy trình sản xuất ngay từ khâu nhập nguyên liệu vào đến khi ra sản phẩm và giao cho khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp phải gửi mẫu đến phòng thí nghiệm thực phẩm thuộc các Trung tâm Dịch vụ Phân tích để xác định các chỉ số về an toàn thực phẩm. Việc kiểm nghiệm này, giúp cho đơn vị sản xuất có căn cứ để làm thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và thực hiện kế hoạch giám sát định kỳ (2 năm/ lần đối với sản phẩm của các cơ sở chưa được cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng) được quy định tại Thông tư 19/2012/TT-BYT ban hành ngày ngày 09 tháng 11 năm 2012.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang