Bắt giữ hàng nghìn kit test COVID-19 không hóa đơn, chứng từ tại Quảng Trị

author 05:31 03/04/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị mới đây đã kịp thời phát hiện và bắt giữ gần 2.000 sản phẩm kit test nhanh COVID-19 không hóa đơn, chứng từ.

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT Quảng Trị phối hợp với Đội Trinh sát đặc nhiệm Bộ đội Biên Phòng-Tiểu đoàn huấn luyện Cơ động Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tiến hành khám đồ vật đối với 2 thùng carton, tại Km 74+200, Quốc Lộ 9, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện 1.975 bộ kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; tổng trị giá hàng hóa khoảng 160 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số lượng hàng hóa trên đang được tập kết để chờ vận chuyển đi tiêu thụ và chưa xác định được chủ sở hữu. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ số lượng hàng hóa trên để tiến hành xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Số kit test nhanh Covid-19 không hóa đơn chứng từ bị thu giữ

Hiện nay, do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến vô cùng phúc tạp trên cả nước, do đó, nhu cầu tiêu thị các sản phẩm kit test COVID-19 vẫn còn ở mức cao. Lợi dụng điều đó, trong thời gian qua, đã có nhiều nhà thuốc thực hiện bán các loại thuốc điều trị Covid-19, kit test, máy đo SpO2 không rõ nguồn gốc nhằm trục lợi, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân.

Theo Bộ Công an, hành vi bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ bị xử lý theo các quy định tại Điều 17 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Điều 59 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trường hợp phát hiện việc bán, lưu hành các loại vật tư phòng, chống Covid-19 (kit test, máy đo SpO2...) không rõ nguồn gốc hoặc giá quá cao người dân có thể báo cho các cơ quan có trách nhiệm xử lý những hành vi này như: Công an, Quản lý thị trường, Thanh tra y tế ...

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang