Quảng Trị: Liên tiếp phát hiện 16 tấn đường cát nhập lậu không đảm bảo chất lượng

author 19:48 09/06/2024

(VietQ.vn) - Trong khoảng thời gian chỉ từ 4 đến 8/6/2024, lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 03 vụ vận chuyển, kinh doanh đường cát nhập lậu với tổng số lượng tang vật lên tới 16 tấn.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, trước những diễn biến phức tạp của hoạt động buôn lậu đường cát, lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh đã triển khai nhiều tổ công tác liên tục bám sát địa bàn, giám sát các kho hàng và đối tượng nghi vấn. Kết quả, trong vòng 5 ngày, các lực lượng đã phát hiện và xử lý 03 vụ buôn lậu đường cát nhập khẩu từ Thái Lan.

Theo đó, tối muộn 07/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Trị đón dừng xe ô tô mang biển kiểm soát số 37H-040.XX, rơ móoc 37R-030.XX đang vận chuyển 34 tấn đường cát trắng Thái Lan vào TP. Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện, tạm giữ số đường cát không đảm chất lượng. (Ảnh: Cục QLTT Quảng Trị)

Qua kiểm tra, Đội Quản lý Thị trường nhận thấy một trong ba hóa đơn xuất trình không hợp pháp, liên quan đến 10 tấn đường cát trắng đã sử dụng trước đó. Kết quả đối chiếu hóa đơn và lượng hàng nhập - xuất - tồn từ các kho hàng của chủ sở hữu, đội đã lập hồ sơ tạm giữ 10 tấn đường cát trắng nhập lậu để xử lý.

Trước đó, ngày 4/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện, thu giữ 5 tấn đường cát vàng nhập lậu trên xe ô tô biển kiểm soát đầu kéo 77E-005.XX, rơ móoc 77R-042.XX.

Tương tự, đêm 08/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 2  thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị cũng khám phương tiện biển kiểm soát số 74C-135.XX, tạm giữ 1 tấn đường cát Thái Lan nhập lậu. 

Các vụ phát hiện trên cho thấy tình trạng buôn lậu đường cát vẫn diễn biến phức tạp, dù lực lượng chức năng đã nỗ lực kiểm soát. Đường nhập lậu thường không đảm bảo chất lượng, chứa các tạp chất như đất, cát và sử dụng hóa chất tẩy trắng không đúng quy định, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các Đội Quản lý Thị trường tăng cường theo dõi, quản lý địa bàn, sàng lọc đối tượng, và phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh giáp ranh để kịp thời bắt giữ và xử lý các hành vi buôn lậu. Về phía người tiêu dùng nên cảnh giác với đường không nhãn mác, được quảng cáo là đường cát trắng giá rẻ. Thực tế, loại đường này có thể chứa chất làm ngọt hóa học và tạp chất gây nguy hại cho sức khỏe. 

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang