Cuộc đời đẫm nước mắt của nghệ sĩ hài ‘đểu’ nhất showbiz Việt

authorHòa Lê 17:09 06/01/2016

(VietQ.vn) - Mất đi khả năng làm bố ngay từ trẻ, bị đuổi khỏi nhà hát Chèo Việt Nam, lận đận với hai lần đò,... là những điều mà ít ai biết về nghệ sĩ hài Quốc Anh.

Sự kiện: Ngôi sao

Vẻ bề ngoài của nghệ sĩ hài Quốc Anh dễ khiến người ta liên tưởng tới những vai hề chèo “đểu đểu, đĩ tính” của anh trên sân khấu. Nhưng nếu gặp và trò chuyện với anh ngoài đời mới thấy con người Quốc Anh sâu sắc, trăn trở và khá chỉn chu trong giới nghệ sĩ vốn có tiếng bay bổng, lãng mạn.

Báo VTC News đưa tin, khi nghệ sĩ hài Quốc Anh còn trẻ, cuộc sống đang ủ đầy những mơ ước, những khát vọng thì lại gặp cú sốc quá lớn trong đời là bị đuổi khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam. Lý do chỉ bởi vì sự nóng nảy, nông nổi lúc tức giận của Quốc Anh. Ngày đó do không được đi nước ngoài cùng Thúy Hường, Thu Hiền theo lời mời bên Nhà hát Tuổi trẻ, Quốc Anh bực tức, uống rượu và đập mạnh tay xuống cái quạt diễn làm hỏng quạt, người ta quy ra anh phá hoại tài sản công. 

Quốc Anh nghệ sĩ hài ‘đểu’ nhất showbiz Việt và những bi kịch cuộc đờiNSƯT Quốc Anh luôn mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả mỗi dịp Tết đến

Bực tức vì bị dồn nén, Quốc Anh từng cầm dao và doạ ông trưởng phòng tổ chức hát. Lúc đó, Quốc Anh nóng giận, tuổi trẻ nông nổi, bồng bột mới có hành động liều lĩnh thế chứ chính anh cũng biết mình hiền lành, nào dám động vào ai. Khi sự cố xảy ra, anh đã gắn bó với nhà hát hơn 2 thập kỷ, đã có 6 huy chương Vàng, bị đuổi vừa là những tiếc nuối, vừa là những đau đớn và xót xa.

Khi bị đuổi khỏi nhà hát Chèo Việt Nam, anh em bạn bè thương Quốc Anh gọi về Nhà hát Chèo Hà Nội song những oan ức vẫn khiến anh đau đớn. Không chỉ sự nghiệp gặp biến cố lớn, cuộc sống sau cánh gà của người nghệ sĩ này cũng lắm truân chuyên. 

Số anh không có con bởi hồi trẻ anh từng bị hạch và phải mổ: “Tôi đã có lúc rơi vào tuyệt vọng, nhưng nghĩ đến lời bác sĩ về căn bệnh mà tỷ lệ sống sót chỉ khoảng 1/10.000 thì tôi lại tự nhủ mình may mắn lắm rồi”. Sự may mắn ấy đã cho anh một sức khỏe tốt để đi theo tận cùng đam mê nhưng không cho anh một mụn con để vui thú tuổi già.

Quốc Anh nghệ sĩ hài ‘đểu’ nhất showbiz Việt và những bi kịch cuộc đờiXuân nào Quốc Anh cũng cố gắng góp mặt trong một vài tiểu phẩm

Đã có thời điểm, sau khi rời nhà hát, anh lang thang cả đêm nghĩ đến bi kịch ấy và khóc cho sự bất công của cuộc đời. Nhưng gạt đi những giọt nước mắt, anh lại trìu mến kể về những đứa con riêng của vợ. Hai đời vợ, ba người con riêng đều coi anh như cha đẻ.

Quốc Anh đến với cuộc hôn nhân đầu tiên bằng tình yêu với chèo. Chị là con gái cưng của NSND Mạnh Tuấn - nghệ sĩ chèo Minh Thu. Tuy nhiên, sau 19 năm gắn bó bên nhau, chia ngọt sẻ bùi vậy nhưng cuối cùng cả hai lại mỗi người một ngả. Cuộc ly hôn với nghệ sĩ Minh Thu để lại rất nhiều mất mát cho Quốc Anh. Thời gian ấy anh gần như chìm trong men rượu.

Quốc Anh nghệ sĩ hài ‘đểu’ nhất showbiz Việt và những bi kịch cuộc đờiNghệ sĩ hài Quốc Anh đã trải qua 2 lần đò 

Và số phận thật khéo sắp đặt, trong những cơn say, anh lại tìm thấy lần nữa người phụ nữ của đời mình. Chị là chủ quán rượu, nơi mà anh là khách quen. Điều kỳ lạ là chị cũng có tên giống vợ đầu của anh.

Qua một thời gian tìm hiểu, anh biết chị đã một lần dang dở và đang nuôi hai con. Quyết định tiến tới hôn nhân của anh chị không khiến nhiều người bất ngờ bởi cả hai đều biết họ cần gì ở tuổi này. Cho đến bây giờ, sau gần chục năm chung sống, nghệ sĩ hài Quốc Anh hạnh phúc khi chia sẻ rằng, đó là một người phụ nữ tuyệt vời cùng những đứa con tuyệt vời, theo thông tin từ báo Người Đưa Tin.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang