Quốc tế Thiếu nhi 1/6: 6 địa điểm vui chơi cho bé hấp dẫn nhất tại Hà Nội

author 06:18 30/05/2017

(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các gia đình thường tổ chức cho con cái đi chơi để kỉ niệm. Sau đây là 6 địa điểm vui chơi cho bé tại Hà Nội hấp dẫn mà bố mẹ nên tham khảo.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày hướng về các em nhỏ, ngày các cha mẹ ở Việt Nam luôn muốn dành mọi điều tuyệt vời nhất cho con cái mình với những món quà ý nghĩa, những chuyến đi chơi vui vẻ. Để cho bé cho một ngày Quốc tế Thiếu nhi 2017 đáng nhớ, các cha mẹ thường lên những kế hoạch thú vị để bé có thể vui chơi, hoạt động thỏa thích và có nhiều niềm vui nhất.

Để ngày 1/6 năm nay tuyệt vời hơn bao giờ hết, các cha mẹ có thể tham khảo những địa điểm vui chơi cho bé tại Hà Nội sau đây để lựa chọn. Đây là những địa điểm không chỉ giúp các em nhỏ được hoạt động, vui chơi thỏa thích mà còn giúp các em tăng thêm sự hiểu biết, phát triển trí tuệ và bộc lộ năng khiếu của mình nhiều hơn.

Thủy cung Vinpearl Aquarium – Times City

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhằm giúp các em nhỏ tăng thêm sự hiểu biết về thế giới thiên nhiên kỳ thú, thủy cung Vinpearl Aquarium tại trung tâm thương mại Times City là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn. Với hơn 30.000 cá thể dưới đại dương, sông, hồ, trong đó có những cá thể xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, chắc chắn các bé sẽ vô cùng thích thú.

Thủy cung với hàng ngàn loại cá ở Time City là địa điểm vui chơi hấp dẫn cho các bé

Thủy cung với hàng ngàn loại cá ở Times City là địa điểm vui chơi hấp dẫn cho các bé 

Với không gian đại dương thu nhỏ bao bọc lấy mình, các em nhỏ có quyền tưởng tượng về những câu chuyện Nàng tiên cá hay thế giới thủy cung lộng lẫy trong phim Tây du ký hoặc có cảm giác như mình đang lặn sâu dưới đáy đại dương làm nhà thám hiểm.

Giá vé ngày thường: Khách có chiều cao từ 140cm trở lên là 170.000 đồng/người; khách có chiều cao từ 80 cm đến dưới 140cm là 100.000 đồng/người, trẻ em 80cm miễn phí; giá vé ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ: Khách có chiều cao từ 140 cm trở lên là 220.000 đồng/người; khách có chiều cao từ 80cm đến dưới 140 cm là 150.000 đồng/người, trẻ em dưới 80cm miễn phí.

Khu vui chơi giải trí tại Royal City

Royal City là một tôt hợp trung tâm thương mại sầm uất hàng đầu Hà Nội và được rất nhiều người ghé thăm để vui chơi, mua sắm mỗi ngày. Tại đây, có rất nhiều khu vui chơi hiện đại mà dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này các gia đình có thể đưa con em mình đến đây. Các địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Royal City dành cho trẻ em bao gồm:

Khu sân băng: thông tầng B1 và B2; Giá vé: Các ngày trong tuần, 100.000 đồng/trẻ em, 170.000 đồng/người lớn, cuối tuần và ngày nghỉ lễ: 150.000 đồng/trẻ em và 220.000 đồng/người lớn.

Đến đây, nếu chưa chuẩn bị sẵn đồ dùng để trượt bằng, bạn có thể thuê giày trượt: 50.000 đồng/1 đôi và thuê công cụ hình chim cánh cụt (cho trẻ em) 100.000 đồng/1 phiên, công cụ hình hải cẩu (cho người lớn): 130.000 đồng/phiên.

Sân trượt băng rộng lớn ở Royal City được nhiều thiếu niên yêu thích

 Sân trượt băng rộng lớn ở Royal City được nhiều thiếu niên yêu thích

Khu Kid city: Giá vé ngày thường là 200.000 đồng/ trẻ em, cuối tuần và ngày nghỉ lễ là 250.000 đồng/trẻ em; người lớn đi theo 30.000 đồng/người, không giới hạn số lượng.

Công viên nước trong nhà Vinpearl Water Park Royal City: Giá vé ngày thường là 100.000 đồng/trẻ em, 170.000 đồng/người lớn; giá vẻ ngày nghỉ và ngày lễ là 150.000 đồng/trẻ em và 220.000 đồng/ người lớn. Tại khu vui chơi hấp dẫn trong những ngày hè này, bạn có thể thuê khăn tắm với giá 20.000 đồng/chiếc nếu không mang theo.

Khu vui chơi Vinpearl Games Royal City: Giá vé cho cả ngày vui chơi trong các ngày thường là trẻ em: 100.000 đồng/người, người lớn 170.000 đồng/người; ngày cuối tuần và nghỉ lễ, trẻ em 150.000 đồng/người và người lớn 220.000 đồng/người.

Thiên đường Bảo Sơn

Là một khu vui chơi hấp dẫn nằm ở ngoại thành nhưng việc di chuyển đến Thiên Đường Bảo Sơn vô cùng thuận tiện và dễ dàng. Dọc theo tuyến đường cao tốc Láng Hòa Lạc, chỉ mất 15 phút chạy xe là bạn có thể đưa con em mình đến địa điểm hấp dẫn có đủ mọi trò chơi, không gian mà các em yêu thích rồi.

Nếu chơi ở đây cả ngày, bạn có thể mang thêm chút đồ ăn nhẹ và nước uống để đảm bảo sức khỏe cho con hoặc cả gia đình có thể ăn uống tại khu ẩm thực trong khuôn viên của Thiên đường Bảo Sơn.

Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho trẻ

 Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho trẻ

Tại đây, các em nhỏ có thể vui chơi thỏa thích tại nhiều khu vực như:

Khu vườn thú: Có nhiều động vật mà gây ấn tượng mạnh nhất với nhiều em nhỏ thường là hươu cao cổ; Khu thuỷ cung với 4 tầng khiến các em nhỏ như lạc vào đại dương; Các khu vui chơi như cầu trượt, xích đu, bãi cỏ giúp cả gia đình có những giờ phút vui vẻ bên nhau; Khu làng nghề truyền thống: dệt, gốm, thêu tranh để các bé tham quan và có thể tìm hiểu cách tằm nhả tơ, cách lấy tơ…

Ngoài ra, các cha mẹ có thể dẫn con đến khi xem xiếc cá heo theo từng khung giờ biểu diễn. Đặc biệt, một số khu vui chơi miễn phí rất thích hợp trong ngày hè như khu vui chơi dưới nước, xem biểu diễn rối nước hoặc nhà ma là những địa điểm cực kỳ thú vị dành cho các bé.

Vé vào cửa ngày thường là 100.000 đồng/người cao từ 80cm -1,3m, 120.000 đồng/người cao trên 1,3m; cuối tuần và ngày lễ tết: 115.000 đồng/ người cao từ 80cm -1,3m; 135.000 đồng/người cao trên 1,3m; mọi trẻ em dưới 80cm được miễn phí.

Công viên Thủ Lệ

Tuy đã ra đời từ rất lâu nhưng Công viên Thủ Lệ không bao giờ “lỗi mốt” với các em nhỏ. Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này, đây là điểm vui chơi lý tưởng bậc nhất dành cho các em.

Công viên Thủ Lệ là vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát nuôi cá sấu nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên những hang hốc thích hợp với đời sống của loài; Khu chim chóc có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu; Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn và voi.

Vui chơi tại công viên Thủ Lệ ngày 1/6 giúp trẻ có những phút giây thư giãn tuyệt vời

 Vui chơi tại công viên Thủ Lệ ngày 1/6 giúp trẻ có những phút giây thư giãn tuyệt vời

Đây là một địa điểm thú vị giúp các bé có thể được ngắm nhìn tận mắt những con vật thường chỉ thấy trên tivi. Vì thế, thế giới trực quan trong mỗi bé sẽ rộng mở và hấp dẫn hơn.

Giá vé vào cửa: 5000đ/người.

Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam

Một địa điểm tuyệt vời khác giúp cho bé được mở mang hiểu biết về thế giới muôn màu chính là Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Với diện tích hơn 300m2, ở đây đang trưng bày trên 40.000 mẫu hiện vật gồm: thú, bò sát lưỡng cư, cá, côn trùng, mẫu hóa thạch, thực vật, các loài đặc hữu, mẫu chuẩn của các loài động vật, thực vật, cây, côn trùng tại Việt Nam được nhiều chuyên gia, tổ chức sinh học sưu tầm, hệ thống.

Không chỉ thế, tại đây, từ những mẫu vật quý hiếm như khủng long tới mẫu hiện vật quen thuộc như: nấm, sâu, bướm, hổ, gấu, các giống côn trùng… đều được trưng bày. Tất cả tái hiện sự đa dạng của giới tự nhiên sẽ khiến các bé vô cùng thích thú và hào hứng khi đặt chân đến đây.

Khám phá thế giới muôn màu ở Bào tàng Thiên Nhiên Việt Nam

Khám phá thế giới muôn màu ở Bào tàng Thiên Nhiên Việt Nam 

Hơn nữa, ngoài trưng bày hiện vật, phòng chiếu 3D với những bộ phim khoa học về thiên nhiên kì thú với nội dung phong phú, hấp dẫn, hữu ích về lịch sử tự nhiên, thế giới động vật, thực vật lần lượt được trình chiếu sẽ giúp các em nhỏ có một buổi tham quan thí vị hơn về thế giới muôn loài. Đối với các bé, được tiếp xúc với thế giới động vật hoang dã sẽ làm cho các em giàu tình yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.

Hiện tại, bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam mở cửa miễn phí cho du khách tham quan từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần.

Làng gốm sứ Bát Tràng

Một chuyến về thăm làng gốm sứ Bát Tràng sẽ mang đến cho bé nhiều kỉ niệm thú vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Rất dễ dàng để đến làng nghề truyền thống ven bờ đê sông Hồng này bằng cách đi xe máy, ô tô hoặc đi xe buýt (tuyến xe 46 xuất phát từ bến xe Long Biên).

Đến đây, các bé có thể cùng gia đình mình tham gia làm đồ gồm tại nhiều gia đình có kinh doanh dịch vụ này. Chủ nhà sẽ cung cấp cho bạn một một cục đất sét trắng khá to, một bát nước, một bàn xoay và hướng dẫn cho bạn cách làm thế nào để nặn cốc, nặn đĩa, nặn bát hay tô.

Với hoạt động này, các bé có dịp được phát huy trí tượng tưởng của mình. Tuy những sản phẩm có thể đầy méo méo và “chẳng giống đồ vật nào” nhưng nó đã phản ánh được tâm hồn ngây thơ, trong trẻo của các em. Những em nhỏ nào có bàn tay tài hoa, khéo léo bẩm sinh sẽ nặn được nhiều đồ vật đẹp mắt.

Trong lúc ngồi đợi cho những sản phẩm gốm sứ khô lại, các gia đình có thể đưa con nhỏ ra khu vực chợ đầu làng để ăn trưa. Ở đây có nhiều món ăn dân dã quen thuộc rất ngon như bún chả, bánh tẻ, bánh sắn… với giá cả hết sức phải chăng (chỉ 6000 đồng/chiếc bánh tẻ).

Trải nghiệm làm gốm Bát Tràng dành cho trẻ

Trải nghiệm làm gốm Bát Tràng dành cho trẻ 

Sau đó, các bạn nhỏ có thể quay lại cửa hàng làm đồ gốm để tô màu theo sở thích những vật dụng mình đã làm. Cha mẹ có thể ngồi ngắm các con tô màu để hiểu hơn về sở thích và khả năng nhận biết, phối màu của các con. Với những em nhỏ dưới 5 tuổi, việc phát triển tư duy về màu sắc sẽ giúp các em thông minh và nhanh nhẹn hơn.

Chi phí cho một buổi học làm sản phẩm gốm sứ ở Bát Tràng thế này khoảng 30.000 đến 50.000 đồng/bé. Đồng thời, cấc bậc phụ huynh sẽ có cơ hội được lựa chọn nhiều đồ vật gốm sứ đặc sắc để trang trí và sử dụng trong căn nhà mình

Trên đây là những địa điểm vui chơi hấp dẫn dành cho trẻ ngày Quốc tế Thiếu Nhi tại Hà Nội. Tùy vào sở thích của bé và điều kiện kinh tế của gia đình, các cha mẹ có thể cân nhắc các địa điểm vui chơi sao cho hợp lý. Điều quan trọng nhất vẫn là niềm vui của các em nhỏ và sự khám phá, hiểu biết của trẻ thơ.

Du lịch Phú Yên đừng quên trải nghiệm 'nơi đón ánh bình minh đầu tiên của tổ quốc'(VietQ.vn) - Du lịch Phú Yên là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách bởi nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Đến Phú Yên vào thời điểm này, bạn đừng quên trải nghiệm một địa điểm đón ánh bình minh sớm nhất ở Việt Nam.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang