Quy định áp dụng cho quần áo bảo hộ chống hóa chất độc hại

author 06:32 22/12/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Trung Quốc gửi thông báo số G/TBT/N/CHN/1516 đến các nước thành viên WTO quy định áp dụng cho quần áo bảo hộ chống hóa chất độc hại (Tiêu chuẩn Quốc gia của P.R.C Quần áo Bảo hộ, Quần áo Bảo vệ Hóa chất); Tiêu chuẩn áp dụng cho găng tay y tế; Quy định áp dụng cho giấy phế liệu.

Theo đó, Tiêu chuẩn quốc gia của P.R.C Quần áo Bảo hộ, Quần áo Bảo vệ Hóa chất quy định các yêu cầu về phân loại, đánh dấu và ghi nhãn quần áo bảo hộ chống hóa chất và thiết lập các yêu cầu kỹ thuật, các phương pháp thử ; không quy định các yêu cầu về chỉ số tính năng của thiết bị bảo vệ cá nhân như găng tay, ủng/giày bảo hộ, mặt nạ bảo hộ, kính bảo hộ và thiết bị thở, trừ khi thiết bị bảo hộ đó là bộ phận không thể thiếu của quần áo bảo hộ và cung cấp tính năng bảo vệ chống hóa chất tương ứng.

 Ảnh minh họa.

Quy định này áp dụng cho quần áo bảo hộ chống hóa chất cần thiết cho nhân viên tại nơi làm việc và công việc cứu hộ khẩn cấp; không áp dụng cho quần áo bảo hộ chống hóa chất dùng trong chữa cháy. Mục đích của tiêu chuẩn nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

Về tiêu chuẩn áp dụng cho găng tay y tế, tiêu chuẩn này quy định việc phân loại, kỹ thuật chung, yêu cầu về sự thoải mái và thông tin của găng tay y tế... Mục đích của quy định nhằm bảo vệ sức khỏe con người.

Về quy định áp dụng cho giấy phế liệu, theo quy định, Cục Bảo vệ Môi trường ban hành lệnh cấm nhập khẩu, vận chuyển và trung chuyển một số loại hàng hóa (giấy vụn) đến Đặc khu hành chính Macao. Mục đích của thông báo nhằm bảo vệ môi trường.

Hà My

Máy in 3D có thể gây độc cho con người?(VietQ.vn) - Các nhà nghiên đặt ra những câu hỏi về tác động cũng như nguy cơ tiềm ẩn đến sức khỏe đối với người sử dụng máy in 3D và người tiêu dùng sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ mới nổi này. Liệu chúng có thực sự an toàn?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang