Mẹo mua nhà thời khủng hoảng

author 07:24 22/03/2014

(VietQ.vn) – Nếu bạn dự định mua nhà với mong muốn không bị mắc những sai lầm trong thời kì khủng hoảng này. Những bước sau đây sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn.

1. Hãy so sánh giá bán nhà trong khu vực đang chú ý

Hiện nay, có rất nhiều các trang web như Batdongsan.com.vn hay Muabannhadat.com.vn hoàn toàn có thể cung cấp cho bạn những con số bạn phải trả khi mua nhà. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nói chuyện với các đại lý bất động sản có uy tín trong khu vực của bạn về môi trường xung quanh và giá cả căn nhà bạn đang quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn phần nào đánh giá được những khu vực này sẽ tiếp tục giảm giá hoặc những khu vực đó đã chạm đáy hay sẽ tăng lên nhanh chóng.

So sánh giá bán nhà tại các khu vực

So sánh giá bán nhà tại khu vực bạn đang chú ý.

2. Khả năng chi trả cho việc mua nhà là điều quan trọng nhất

Hãy dành thời gian thống kê số tiền bạn có, suy nghĩ chắc chắn bạn có thể mua nhà với mức giá nào. Đây là yếu tố quan trọng nhất. Trong trường hợp bị thiếu tiền, bạn nên suy nghĩ có nhất thiết phải đi vay mượn bố mẹ, bạn bè, thế chấp ngân hàng hay bán đi một đồ vật giá trị nào đó. Để có cảm giác an toàn tối đa, bạn phải suy nghĩ chắc chắn về khả năng chi tiêu của mình. 

Khả năng chi trả cho việc mua nhà là rất quan trọng

Khả năng chi trả cho việc mua nhà là rất quan trọng

3. Tìm hiểu những chi phí nhà ở hàng tháng

 Bao gồm phí dịch vụ gửi xe, đổ rác, điện nước… Bạn cần tìm hiểu quá trình làm giấy tờ sở hữu cho ngôi nhà và chi phí làm việc với chính quyền địa phương.

Hay việc ước lượng khoản chi phí cho việc đi lại từ nhà đến cơ quan cũng là một điều quan trọng. Tóm lại, tất cả những chi phí xung quanh việc sở hữu một ngôi nhà cần được chú ý. Bởi theo như nhiều nghiên cứu, việc dành quá nhiều thu nhập hàng tháng vào các dịch vụ, phí sinh hoạt sẽ khiến bạn trở nên nghèo đi.

Chi phí sinh hoạt xung quanh việc sở hữu một căn hộ

Chi phí sinh hoạt xung quanh việc sở hữu một căn hộ

4. Hiểu rõ số tiền phải trả trước để có thể sở hữu ngôi nhà

 Đặc biệt, đây là một chú ý quan trọng cho những cá nhân có nhu cầu mua các căn chung cư đang trong quá trình xây dựng. 

Tìm hiểu rõ số tiền đặt cọc

Tìm hiểu rõ số tiền đặt cọc

5. Hãy thoải mái đầu óc để nhìn vào bức tranh lớn

Trong khi mua một căn nhà là một trong những cách tuyệt vời để xây dựng sự giàu có thì vẫn bạn vẫn chuẩn bị tinh thần cho việc tốn kém tiền bạc vào việc sửa chữa và hoàn thiện cho ngôi nhà mới này. Khi chi phí tăng đột ngột cho các vật dụng mới, sửa chữa mái nhà, các vấn đề hệ thống ống nước… và những chi phí này có thể làm thâm hụt ngân sách của bạn một cách đáng kể.

Thâm hụt ngân sách vì sửa sang nhà cửa

Thâm hụt ngân sách vì sửa sang nhà cửa

Vì vậy, hãy xem liệu bạn đã sẵn sàng cho các chi phí của việc sở hữu một ngôi nhà trước khi đưa ra quyết định.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang