Quyết định đi tu bất ngờ của cựu Tổng thống Myanmar Thein Sein

author 13:32 06/04/2016

(VietQ.vn) - Cựu Tổng thống MyanmarThein Sein đi tu chỉ 4 ngày sau khi ông hoàn tất việc chuyển giao quyền lực cho đảng Liên đoàn dân chủ quốc gia (NLD).

Theo tin tức từ báo Dân Trí, buổi lễ xuất gia của ông Thein Sein diễn ra vào hôm qua 4/4, nghĩa là chỉ 4 ngày sau khi ông hoàn tất việc chuyển giao quyền lực cho đảng Liên đoàn dân chủ quốc gia (NLD) do bà Aung San Suu Kyi đứng đầu.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ông Thein Sein - cựu Tổng thống và cũng là một cựu tướng quân đội của Myanmar- đã cạo trọc đầu và mặc áo cà sa. Theo Bộ Thông tin Myanmar, ông Thein Sein sẽ dành 5 ngày trong chùa Dhamma Dipati ở ngoại ô Pyin Oo Lwin, gần Mandalay.

Cựu tổng thống Myanmar Thein Sein (thứ hai từ phải sang, đeo kính) xuống tóc đi tuCựu tổng thống Myanmar Thein Sein (thứ hai từ phải sang, đeo kính) xuống tóc đi tu

Bản thân ông Thein Sein chưa công khai nói gì về lựa chọn xuất gia. Tuy vậy, AP dẫn một tuyên bố của Bộ Thông tin Myanmar hôm 4/4 cho biết ông Thein Sen đã cân nhắc tới chuyện trở thành thầy tu ít nhất là từ tháng 1/2016, khi ông tham dự một hội nghị Phật giáo.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Thông tin Myanmar, ông Thein Sein sẽ dành 5 ngày tu tập cùng các nhà sư khác tại tu viện Dhamma Dipati bên ngoài thị trấn Pyin Oo Lwin, miền trung Myanmar. Theo AP, giai đoạn tu tập trong tu viện là việc phổ biến tại Myanmar.

Trang Facebook của Irrawaddy News ngày 5/4 dẫn chia sẻ của ông Maung Maung Aung, người bạn thân của ông Thein Sein cho hay, pháp danh của cựu tổng thống Myanmar là U Santi Dhamma, báo Thanh Niên đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang