Ra mắt iPad Air siêu mỏng và iPad mini Retina

author 07:41 24/10/2013

(VietQ.vn) - Apple đã trình làng thế hệ tiếp theo của hai dòng máy tính bảng iPad và iPad mini, công bố phiên bản hệ điều hành mới OS X Mavericks và nâng cấp các dòng MacBook Pro trong sự kiện diễn ra rạng sáng 23/10 (giờ Việt Nam).

iPad thế hệ 5 có tên gọi mới là iPad Air, mỏng hơn 20%, nặng chưa tới nửa cân và có giá từ 499 USD, trong khi iPad Mini thế hệ 2 được tích hợp màn hình Retina, có giá từ 399 USD.

Tim Cook trình bày những tính năng mới trên mỗi thiết bị.

Điều gây bất ngờ nhất là việc iPad thế hệ thứ 5 được mang tên mới - iPad Air, minh họa cho thân hình siêu mỏng, siêu nhẹ mà nó sở hữu. Bên cạnh đó là việc người dùng các dòng máy Mac ngay lập tức được tải về phiên bản hệ điều hành mới có tên mã Mavericks hoàn toàn miễn phí - động thái được nhiều fan Apple xem như "cái tát" dành cho đối thủ Microsoft.

Ngoài ra, việc iPad mini và iPad Air không được tích hợp cảm biến nhận dạng vân tay giống như iPhone 5S cũng có thể xem là một bất ngờ khá đáng tiếc, bởi trước khi sự kiện diễn ra, đã có nhiều đồn đoán về tính năng này. Mặc dù vậy, việc iPad mini được tích hợp màn hình Retina siêu nét và chip A7 mạnh mẽ, cùng với thiết kế "sexy" của iPad Air vẫn được các tín đồ "quả táo" hồ hởi đón nhận.

Dưới đây là toàn cảnh buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Apple diễn ra rạng sáng 23/10:

iPad Mini thế hệ 2 cũng sẽ được bán ra trong tháng 11 với giá khởi điểm 399 USD cho bản 16GB Wi-Fi

iPad Mini thế hệ mới được trang bị màn hình Retina, độ phân giải 2048 x 1536 pixel

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang