Ra mắt phần mềm đặc biệt có khả năng dịch tới 2.000 ngôn ngữ

author 05:59 05/06/2019

(VietQ.vn) - Một phần mềm mang tên OBTranslate vừa được cho ra mắt có khả năng hỗ trợ dịch hơn 2.000 ngôn ngữ châu Phi với mong muốn giúp người dân nơi đây tiếp cận dễ dàng với thị trường trên thế giới.

Trước đó, theo thông tin từ nhà sản xuất, có 63% dân số ở châu Phi sinh sống gần khu vực Sahara không thể tiếp cận thị trường thế giới bởi những khó khăn về giao tiếp do khác biệt ngôn ngữ.

Ông Emmanuel Gabriel, người sáng lập OpenBinacle (trụ sở tại Đức) và là người đồng sáng lập ra phần mềm OBTranslate cho biết thêm, OBTranslate có thể giúp thu hẹp dần khoảng cách giao tiếp trên thế giới nhờ những tính năng ưu việt được tích hợp trong phần mềm này.

Đươc biết, phát minh này được bắt nguồn từ một ứng dụng tin nhắn có từ năm 2017, cho phép người dùng trên thế giới có thể tương tác với nhau nhờ công cụ dịch 26 ngôn ngữ châu Phi, tuy nhiên thời gian ban đầu sử dụng chưa cho ra kết quả chính xác.

“Chúng tôi rất thất vọng về ứng dụng nhắn tin này và không còn muốn tiếp tục với sản phẩm kém như vậy. Do đó, chúng tôi quyết định bắt tay vào xây dựng nền tảng dịch thuật và học máy hỗ trợ máy tính tốt hơn. Kết quả là chúng tôi đã cho ra đời OBTranslate”, ông Gabriel nói.

Ảnh minh họa 

Chìa khóa để OBTranslate có thể hoàn thành việc kết nối ngôn ngữ là việc công cụ dịch thuật trong phần mềm có sự trợ giúp đắc lực từ máy tính thông minh. Khi đó, máy tính sẽ chuyển đổi các văn bản thành các phân đoạn nhỏ hơn, đem lại bản dịch nhanh và chính xác hơn. Các phân đoạn có thể được gợi nhắc lại, do đó người dịch có thể đảm bảo rằng thuật ngữ và phong cách viết đều thống nhất.

 “Chúng tôi đã tạo ra OBTranslate với một mô hình kinh doanh sáng tạo, đảm bảo rằng công cụ này sẽ duy trì để chi trả cho tất cả những người có bản dịch chính xác nhất”, ông Gabriel cho biết thêm

Trong vòng 5 năm tới, nhà sản xuất hy vọng sẽ thu hút được hàng ngàn hoặc hàng triệu người dùng có khả năng đảm nhận các văn bản dịch thuật trên OBTransTable.

Bukunmi Seweje, giám đốc điều hành OpenBinacle tại Compucode Limited, Nigeria cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng OBTranslate sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp thông suốt công việc kinh doanh cho người dân ở Châu Phi.

Tuy nhiên, để giúp cho ứng dụng trở nên thân thiện và dễ tiếp cận hơn, Seweje cho rằng, công nghệ này nên được tích hợp vào các nền tảng giao tiếp hiện có như WhatsApp.

Thanh Thảo (Theo TechTheLead, Thenextweb)

Phát hiện phần mềm giám sát từ xa trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp (VietQ.vn) - Tin tặc đã có thể cài đặt phần mềm giám sát từ xa trên điện thoại và các thiết bị khác thông qua “lỗ hổng” lớn trong ứng dụng nhắn tin WhatsApp
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang