Lo ngại nhiễm khuẩn listeria, rau đóng gói sẵn bị thu hồi trên 29 bang ở Hoa Kỳ

authorNinh Lan 13:59 04/07/2019

(VietQ.vn) - Các loại rau đóng gói sẵn được bán dưới tên thương hiệu Green Giant, Signature Farms và Trader Joe's đã bị thu hồi tại nhiều bang ở Hoa Kỳ vì nỗi sợ listeria.

Nhà sản xuất Growers Express đã tự nguyện thu hồi các sản phẩm gồm bí ngô, súp lơ, bát rau và zucchini sau khi vi khuẩn được tìm thấy trong một mẫu ở Massachusetts (Hoa Kỳ). 

Rau được sản xuất tại nhà máy ở Biddeford, Maine (Hoa Kỳ) và được chuyển đến các cửa hàng tạp hóa ở 29 tiểu bang và Washington, DC.

Rau đóng gói sẵn bị thu hồi trên 29 bang ở Hoa Kỳ vì lo ngại nhiễm khuẩn listeria

Sản phẩm rau đóng gói sẵn bị thu hồi. Ảnh: Dailymail 

Các quan chức y tế cho biết, hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp người bị nhiễm bệnh liên quan đến vụ việc. Tom Byrne, Chủ tịch Growers Express cho hay: "Sự an toàn của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đã tự báo cáo sự cần thiết của việc thu hồi này cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ và ngừng sản xuất ngay sau khi được Bộ Y tế Massachusetts thông báo về mẫu dương tính duy nhất".

Byrne cho biết, công ty đang 'vệ sinh sâu' toàn bộ cơ sở và thiết bị dây chuyền trước khi tiếp tục sản xuất rau. Các tiểu bang bị ảnh hưởng gồm Alabama, Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Iowa, Illinois, Indiana, Kansas, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, New Hampshire, New Jersey, New Carolina, Ohio , Pennsylvania, Đảo Rhode, Nam Carolina, Tennessee, Vermont, Virginia, Wisconsin và Washington, DC.

Đồ ăn vặt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới (VietQ.vn) - Đồ ăn vặt thường là đồ ăn chiên rán nên tồn tại nhiều chất có thể gây nguy cơ ung thư, bệnh tim và vô sinh.

Các sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng từ 26 tháng 6 đến ngày 29 tháng 6 năm 2019. Khách hàng được khuyến khích không tiêu thụ sản phẩm và vứt chúng đi hoặc trả lại cho cửa hàng nơi họ đã mua để được hoàn lại tiền.

Listeria là loại vi khuẩn được tìm thấy trong đất và nước, có thể sống sót trong tủ lạnh thậm chí là đóng băng hay nhiệt độ cao. Các triệu chứng nhiễm trùng có thể mất ít nhất hai ngày hoặc có thể là 30 ngày để xuất hiện, bao gồm sốt, ớn lạnh, buồn nôn và tiêu chảy.

Nếu nhiễm trùng lây lan đến hệ thống thần kinh, người mắc bệnh có thể bị đau đầu, mất thăng bằng và thiếu tỉnh táo. Những người khỏe mạnh thường không bị bệnh do nhiễm trùng nhưng nó có thể đe dọa đến tính mạng đối với những người có hệ thống miễn dịch và phụ nữ mang thai bị tổn thương.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ước tính khoảng 1.600 người bị bệnh do vi khuẩn listeria mỗi năm và khoảng 260 người tử vong.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang