Red Bull sẽ bồi thường 10 đô cho mỗi lời phàn nàn về sản phẩm
(VietQ.vn) - Sau vụ kiện cáo buộc dòng sản phẩm nước uống tăng lực Red Bull quảng cáo sai sự thật và gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng, hãng nước giải khát nổi tiếng Red Bull đã đồng ý bồi thường 13 triệu đô.
Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi tiền bồi thường cho cả người thân
Điện lực Nhật Bản bồi thường cho nạn nhân tự thiêu vì rò rỉ phóng xạ
Malaysia Airlines đối diện khoản bồi thường khủng cho nạn nhân vụ MH17
Bị bắt oan được công an bồi thường gần 1 tỷ
Vổi tiếng với slogan “ Red Bull - chắp đôi cánh cho bạn” suốt gần hai thập kỷ nay nhưng hiện giờ nhà sản xuất nước giải khát nổi tiếng đã phải đồng ý chi trả 13 triệu đô la sau vụ kiện cáo buộc dòng sản phẩm nước uống tăng lực Red Bull quảng cáo sai sự thật và gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng.

Red Bull bồi thường cho khách hàng sau vụ kiện tụng liên quan đến slogan của hãng
Red Bull vốn không hề “ chắp đôi cánh cho bạn” – thậm chí là theo cả nghĩa đen hay bóng. Red Bull khẳng đinh trong các quảng cáo rằng nước uống tăng lực của họ có thể giúp tăng khả năng tập trung và phản xạ. Tuy nhiên, các nguyên đơn trong vụ kiện cho rằng những quảng cáo này không phản ánh đúng sự thật và thiếu cơ sở khoa học. Dường như Redbull đã lạm dụng nhiều thuật ngữ như “ đôi cánh” và “ nâng cao” nhằm gây ấn tượng với khách hàng rằng nước uống tăng lực của của họ có thể cải thiện thể chất.
Nếu đề nghị bồi thường được tòa án quận Nam NewYork thông qua trong buổi điều trần sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2015, Red Bull sẽ buộc phải bồi thường 6,5 triệu đô la trong vòng một tuần. Thỏa thuận bồi thường cho biết Red Bull sẽ phải hoàn trả cho mỗi khách hàng không hài lòng với sản phẩm nước uống tăng lực dưới dạng một tờ séc 10 đô hoặc một phiếu giảm giá có giá trị 15 đô khi mua các sản phẩm của Red Bull. Bởi đây là một vụ kiện tập thể với số lượng nguyên đơn lên đến hàng triệu người nên chi phí sẽ vô cùng tốn ké – những khách hàng đã từng mua ít nhất là một lon Red Bull trong suốt mười năm qua.
Nguyên đơn là một nhóm khách hàng sử dụng sản phẩm nước uống tăng lực của Red Bull trong đó một người cho biết anh đã uống Red Bull suốt từ năm 2002 nhưng không hề thấy bất cứ sự cải thiện nào về thể chất như quảng cáo.
Các nguyên đơn nói về các quảng cáo và chiến lược marketing của Red Bull: “Những thông tin khuếch đại trong quảng cáo của Red Bull không chỉ “ khoác lác” mà còn là lừa đảo và gian lận vì vậy chúng tôi cần hành động.”
Red Bull tuyên bố chấp nhận bồi thường để giải quyết vụ kiện nhằm tránh chi phí cao nếu theo đuổi kiện tụng cũng như những rắc rối khác. Tuy vậy, Red Bull vẫn khẳng định slogan của họ luôn trung thực và chính xác, đồng thời phủ nhận tất cả những cáo buộc trên cũng như từ chối nhận trách nhiệm. Tuyên bố như vậy nhưng hãng này lại tình nguyện thu hồi lại sản phẩm và sửa đổi những thông tin quảng cáo trên sản phẩm đã gây ra kiện tụng.
Phương Trâm
Nên đọc








