Rộ trào lưu trồng cỏ lúa mì để ép lấy nước uống của người dân Hà Thành

author 07:16 09/08/2017

(VietQ.vn) - Phong trào trồng cỏ lúa mì làm nước ép đã phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, xu hướng trồng cỏ lúa mì để làm ép lấy nước và uống hàng ngày bắt đầu trở thành trào lưu của người dân Hà Thành.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vũ Oanh (trú tại Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay: “Mình đọc trên báo được biết cỏ lúa mì khá phổ biến tại Mỹ, có tên gọi khác là tiểu mạch thảo hay cỏ mạch. Trong cỏ lúa mì có chứa khoảng 17 axit amin, 10 khoáng chất, 13 vitamin và hơn một trăm enzyme có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, mình đã mua loại hạt giống này về để trồng thử và ép lấy nước cho cả nhà uống”.

Cỏ lúa mì khá dễ trồng và phát triển nhanh, chỉ cần ngâm hạt khoảng 1 ngày, sau đó mang gieo trên đất trên khăn ẩm hoặc đất dùng để trồng rau mầm. Tưới nước thường xuyên, sau 7-8 ngày là có thể thu hoạch (Ảnh minh họa).

Theo chị Oanh, loại cỏ này khá dễ trồng và phát triển nhanh, chỉ cần ngâm hạt khoảng 1 ngày, sau đó mang gieo trên đất trên khăn ẩm hoặc đất dùng để trồng rau mầm. Lưu ý cần tưới nước sạch thường xuyên để giữ ẩm cho cây. Sau 7-8 ngày, khi cây cỏ đã mọc khoảng 18-22cm là có thể thu hoạch.

“Sau khi thu hoạch, mình ép lấy nước cho cả nhà uống, thỉnh thoảng mình cũng ép cùng bơ chuối để đổi vị. Theo cảm nhận của mình thì nước ép cỏ lúa mì khá ngon, có hương vị ngọt nhẹ và thanh mát”, chị Oanh chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường giá bán trung bình của loại hạt giống cây cỏ lúa mì từ 120-200 nghìn đồng. Tại một số cửa hàng cũng có bán loại cỏ đã trồng sẵn từ 8-12 ngày, khi mua về chỉ cần thu hoạch, sau đó có thể ép và sử dụng được ngay. Giá bán của những khay cỏ này có giá dao động từ 25-30 nghìn đồng/khay cỏ với kích thước khoảng 7cmx35cm.

Nước ép cỏ lúa mì khá ngon, có hương vị ngọt nhẹ và thanh mát (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, tại một số cửa hàng cũng bán sẵn nước ép cỏ lúa mì với giá 40-45 nghìn đồng/300ml. Đồng thời, bột cỏ lúa mì cũng có giá từ 180-200 nghìn đồng/100gram.

Trao đổi với PV Chất Lượng Việt Nam Online, anh Thanh (Chủ cửa hàng bán hạt giống và cây cảnh tại Hà Đông – Hà Nội) cho biết, vài tháng trở lại đây rộ lên cơn sốt trồng cỏ lúa mì để ép lấy nước uống nên cửa hàng của anh cũng nhập về để bán.

“Vài năm trước thì cửa hàng tôi không bán loại hạt giống này, nhưng do nhu cầu của người dân vài tháng gần đây nên tôi cũng nhập về bán để phục vụ mọi người”, anh Thanh chia sẻ.

Theo anh Thanh, vào những ngày cao điểm số lượng hạt giống cỏ lúa mì bán ra cũng tăng vọt, cao gấp 2 lần so với ngày bình thường.
“Vào những ngày cao điểm như tuần trước, cửa hàng tôi bán một ngày được 14-15 kg. Còn những ngày bình thường thì bán được 7-8 kg thôi”, anh Thanh cho hay.

Người dân thường chọn mua hạt cỏ lúa mì tại các cửa hàng bán cây cảnh và hạt giống (Ảnh: Lan Lan).

  

Khi được hỏi về giá cả của hạt cỏ lúa mì này, anh Thanh cho biết: “Hiện tại, ở cửa hàng tôi chỉ có một loại giống xuất xứ từ Mỹ, giá bán của 1kg là 160 nghìn đồng. Một số loại hạt giống khác cũng có giá cao hơn nhưng tôi chỉ nhập loại này về để bán bởi giá cả khá hợp lý với túi tiền của mọi người”.

Được biết, Enzyme P4D1 và Acid Abscissic trong cỏ lúa mì có thể ngăn ngừa và điều trị ung thư. Chất diệp lục có cấu trúc phân tử tương tự như Hemoglobin tạo ra hồng cầu trong cơ thể có tác dụng hiệu quả với người bị thiếu máu.
Ngoài ra, cỏ lúa mì còn giúp ngăn ngừa và chữa trị tiểu đường, giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Không những thế, cỏ lúa mì còn giúp trị táo bón và giúp phục hồi vết thương.
Đồng thời, còn giúp tăng cường thể lực, cải thiện hệ miễn dịch, giảm béo tích cực và đặc biệt là không tác dụng phụ.
Cỏ lúa mì còn được sử dụng để làm đẹp da, chống lão hóa, khử mùi hôi cơ thể…
 
   

Lan Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang