Robot nông nghiệp giúp năng suất chất lượng Nhật Bản tăng nhanh

author 18:53 03/10/2015

(VietQ.vn) - Trợ thủ đắc nhất đối với người nông dân ở Nhật Bản là robot nông nghiệp - công nghệ tiên tiến được sử dụng để tự động hóa sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với lợi thế phát triển về công nghiệp điện tử, nền nông nghiệp của Nhật Bản cũng được hỗ trợ mạnh mẽ bằng những sản phẩm công nghệ cao. Cho tới nay, Nhật Bản đã áp dụng CNTT trong rất nhiều công đoạn sản xuất nông nghiệp.

Trợ thủ đắc nhất đối với người nông dân ở quốc gia này là Robot Nông nghiệp - công nghệ tiên tiến được sử dụng để tự động hóa sản xuất. Không chỉ tự động lựa chọn và thu hoạch nông sản, robot còn làm thay những công việc khác như tiếp xúc với thuốc trừ sâu hay hóa chất.

Robot giúp tự động hóa sản xuất nông nghiệpRobot giúp tự động hóa sản xuất nông nghiệp

Theo kế hoạch của Bộ Nông nghiệp Nhật Bản, những máy cày không người lái sẽ thay sức người đảm nhận công việc cày cuốc trên đồng ruộng và các loại thuốc trừ sâu sẽ được thay thế bằng các bóng đèn LED để giữ cho gạo, lúa mỳ, đậu nành, hoa quả và rau củ không bị sâu bệnh tàn phá cho tới khi robot thu hoạch và đóng hộp những sản phẩm này.

Một quan chức thuộc Bộ Nông nghiệp Nhật Bản tiết lộ, chính phủ đã lên kế hoạch chi 4 tỷ Yên (tương đương 52 triệu USD) trong vòng 6 năm để triển khai dự án đưa robot vào làm việc trên các cánh đồng từ cuối năm nay.

Phát ngôn viên Bộ Nông nghiệp cho biết những công ty công nghệ cao như Panasonic, Fujitsu, Hitachi, Sharp, NEC, Yanmar, Ajinomoto và Ito-Yokado cũng đã được mời tham gia dự án sản xuất robot nông nghiệp. Theo đó, tổng số vốn đầu tư bao gồm cả các ngành tư nhân sẽ khoảng 10 tỷ Yên.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang