Rơi nước mắt với những mảnh đời cơ cực

author 19:58 01/08/2016

(VietQ.vn) - Những câu chuyện trong chương trình truyền hình thực tế Lục Lạc Vàng là một câu chuyện, một hoàn cảnh, mảnh đời đầy bất hạnh.

Những câu chuyện trong chương trình truyền hình thực tế Lục Lạc Vàng với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả xem đài. Mỗi gia đình là một câu chuyện, một hoàn cảnh đầy bất hạnh.

Chị Nguyễn Thị Bích Hoa (thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) cưới chồng không được bao lâu, cuộc sống gia đình êm ấm bỗng chốc phủ vây một màu u ám. Chồng chị gặp tai nạn giao thông và ra đi đột ngột để lại mình chị nỗi đau giằng xé với 4 con thơ dại. Đứa lớn nhất mới học lớp 8 còn đứa út thì mới 4 tuổi.

 Anh Hoà bị khuyết tật bẩm sinh nên đi lại khó khăn, nhưng ngày ngày vẫn cố gắng đi bán vé số dạo

Nhà chỉ có mỗi một sào ruộng nên không đủ ăn cho mấy mẹ con, chị phải đi khắp nơi làm thuê, nhiều lúc chị phải lên tận Tây Nguyên mới có việc. Đi làm xa chị lại thương các con đang còn thơ dại ở nhà. Đứa con gái lớn mới học lớp 8 phải ở nhà thay mẹ gánh vác chuyện gia đình, lo cho các em nhỏ, dù vậy em vẫn luôn là một học sinh giỏi. Với chị Hoa thì các con chính là niền tin và chỗ dựa để chị vươn lên, vượt qua mọi sự khổ cực, đắng cay của cuộc đời.

Câu chuyện của gia đình anh Văn Hoà và chị Võ Thị Kim Mai (thôn Phước Khánh, Xã Hoà Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) cũng quá nhiều vất vả, gian truân. Anh Hoà bị khuyết tật bẩm sinh nên đi lại khó khăn, nhưng ngày ngày vẫn cố gắng đi bán vé số dạo ở TP.Hồ Chí Minh, số tiền thu nhập ít ỏi từ việc bán vé số không đủ nuôi vợ và 2 con nhỏ.

Các hộ gia đình nghèo nhận bò từ chương trình Lục Lạc Vàng 

Con trai đầu Nguyễn Văn Thuận đã học lớp 5, con út Nguyễn Văn Tình chỉ vừa lên một tuổi. Chị Mai thấy chồng ngày ngày vất mà xót xa nhưng vì con còn quá nhỏ nên chị đi làm thuê ở gần nhà để tiện chăm con, nhưng thi thoảng mới có việc mới kiếm được dăm ba chục ngàn. Hàng ngày chị và con trai đầu vẫn đi ra ruộng mò cua bắt ốc, để có lo ăn cho nhà 2 bữa. Nếu cứ tiếp tục thế này thì không biết cuộc sống gia đình sẽ ra sao rồi hai con lớn lê lấy tiền đâu để ăn học hay phải bỏ học theo cha đi bán vé số. Cái nghèo, cái khổ rồi sẽ bám lấy gia đình anh suốt mãi hay sao ?

 Cặp bò sẽ giúp mở ra tương lai tươi sáng cho các hộ gia đình nghèo

Đây là những câu chuyện trong chương trình truyền hình thực tế “Lục lạc vàng” với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh. Trong tháng 6 vừa qua chương trình đã đến trao cho mỗi gia đình một cặp bò để làm vốn mưu sinh. Mong rằng với những “chiếc cần câu” mà các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành cho những người phụ nữ bất hạnh ấy sẽ phần nào bù đắp và mang đến cho các chị niềm tin vượt qua nghịch cảnh vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Tham gia xuyên suốt chương trình Lục Lạc Vàng từ những số đầu tiên, bằng việc hỗ trợ những gia đình đặc biệt khó khăn “chiếc cần câu” là cặp bò, chúng tôi mong muốn giúp họ cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo không chỉ trong tức thời mà là sự cải thiện bền vững lâu dài”, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho biết.

Nguyễn Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang