Rối trong việc xác định 'thủ phạm' khiến 538 công nhân ngộ độc

author 17:30 06/01/2016

(VietQ.vn) - Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm là do vi sinh hướng tới vi khuẩn Gram dương. Tuy nhiên, chưa khẳng định được nhiễm khuẩn từ mẫu thực phẩm nào.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, thông tin từ lãnh đạo sở y tế Hải Phòng xác nhận: vụ việc dẫn đến hơn 400 công nhân công ty TNHH Reginal Miracle International bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu ngày 28/12/2015  trong mẫu thức ăn có vi sinh hướng tới vi khuẩn Gram dương. Điều này có nghĩa là nguồn thực phẩm cung cấp bữa trưa cho công nhân đã bị nhiễm khuẩn, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể thông qua xét nghiệm mẫu thực phẩm, chất nôn, nguồn nước đã xác định được trong mẫu củ đậu có vi khuẩn Coliforms cao gấp 7,6 x 103 CFU/g lần cho phép.Trong khi đó theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ô nhiễm vi sinh vật trong thực phẩm thì không quy định chỉ tiêu Coliforms, nên chưa thể khẳng định vi khuẩn này là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Kết quả trong 4 mẫu chất nôn, có 1 mẫu dương tính với vi khuẩn tụ cầu, nhưng triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân không điển hình nên khó là nguyên nhân gây ngộ độc.

công nhân đã phải nhập viện ồ ạt vì một bữa ăn mất an toàn thực phẩmCông nhân đã phải nhập viện ồ ạt vì một bữa ăn mất an toàn thực phẩm. Ảnh: Dân Trí

Trước kết quả xét nghiệm với triệu chứng lâm sàng không tương ứng nên ngày 5/1, Sở Y tế TP. Hải Phòng mời Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế tổ chức họp bàn và thống nhất ý kiến kết luận nguyên nhân ban đầu gây ra vụ ngộ độc thực phẩm là do vi sinh hướng tới vi khuẩn Gram dương.

Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn là do nhiễm khuẩn từ mẫu thực phẩm nào thì các kết quả xét nghiệm đã có chưa khẳng định được, cần phải làm rõ thêm một số xét nghiệm, kiểm tra nữa, kết hợp với triệu chứng lâm sàng, để kết luận nguyên nhân chính xác.

Trước đó, sau bữa cơm trưa 28/12, có 538 công nhân của Công ty TNHH Reginal Miracle International Việt Nam có biểu hiện mệt mỏi và nôn mửa. Ngay lập tức Công ty đã bố trí chuyển tất cả những người có biểu hiện trên đến 3 bệnh viện trên địa bàn TP Hải Phòng cấp cứu, điều trị.
Đồng thời, huy động các nhân viên trong Công ty đến các bệnh viện phối hợp với người nhà công nhân và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe, chuẩn bị đồ ăn cho các công nhân đang điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ chi phí viện phí Công ty chi trả, báo VTC News đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang