Ronaldo và Messi sắp trở thành đồng đội của nhau?

author 11:48 16/04/2015

(VietQ.vn) - Ronaldo và Messi sắp trở thành đồng đội của nhau, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra bởi LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang xem xét tổ chức một trận đấu quy tụ những siêu sao của các giải đấu lớn ở cựu lục địa.

Hai ngôi sao sáng giá nhất thời điểm hiện tại là Ronaldo và Messi sắp khoác áo đấu cùng nhau? Thông tin được rò rỉ trên tờ Mundo Deportivo, theo đó một công ty Marketing đưa ra ý tưởng sẽ kết hợp với UEFA tổ chức một trận đấu với 2 đội bóng là "Ngôi sao các giải Bắc Âu" và "Ngôi sao các giải Nam Âu".

Các giải Bắc Âu sẽ gồm Premier League, Bundesliga và Ngoại hạng Nga. Bên kia chiến tuyến, các giải La Liga, Ligue 1 và Serie A sẽ thuộc đội các giải Nam Âu. Trận đấu này lấy ý tưởng từ trận NBA All stars, trận bóng rổ quy tụ các ngôi sao 2 miền Đông và Tây của giải Nhà nghề Mỹ.

Ronaldo đang là đối trọng của Messi, cũng như Real Madrid không đội trời chung với Barcelona ở La Liga. Mặc dù vậy, đây có thể là cơ hội để 2 siêu sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới đứng chung một chiến tuyến trong màu áo đội “Ngôi sao các giải Nam Âu”.

Trong quá khứ cả hai chưa từng một lần thi đấu chung một màu áo, dù cho đó là những trận đấu từ thiện hay quảng cáo. Dự kiến các CĐV sẽ bầu chọn trên trang chủ UEFA mỗi CLB ba cầu thủ. Những người được số phiếu bầu cao nhất sẽ được mời triệu tập tham gia trận đấu này. Nếu được UEFA thông qua, trận đấu này sẽ được tổ chức vào năm 2017.

Thông tin được hé lộ trên tờ Mundo Deportivo khiến nhiều fan hâm mộ vui mừng

Quả thực, mặc dù cuộc đối đầu Cristiano Ronaldo - Lionel Messi chỉ tồn tại về mặt bàn thắng và thành tích tập thể là chính (bản thân họ không chạm trán nhau trực tiếp khi ở trên sân bóng), nhưng sức hút của hai ngôi sao này vẫn đủ lớn để biến một sự kiện All-Star trở thành một cỗ máy in tiền. Và giờ đây cuộc đối đầu giữa hai người đã lại được tiếp tục, lần này là về mặt bàn thắng.

Ronaldo đang có 38 bàn ở La Liga, hơn Messi 4 bàn thắng. Nếu tính cả số bàn thắng ở các giải đấu chính thức khác thì Cristiano Ronaldo đang có 49 bàn và Messi có 45 bàn, cũng cách biệt chỉ 4 bàn. Và họ chỉ còn hơn một tháng nữa thôi để ấn định vị trí của mình trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng châu Âu mà lúc này đã không còn ai bám kịp. Cũng chính họ là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Champions League.

Những kỷ lục săn bàn khác cũng đang chờ hai siêu sao ấy phá vỡ. Ronaldo vẫn còn cơ hội để phá kỷ lục 50 bàn thắng của chính Messi ở La Liga, trong khi Messi đang trên đường phá vỡ kỷ lục số bàn thắng ở vòng bảng Champions League (53 bàn của Raul Gonzalez, Messi có 44 bàn). Cả hai người đang bám đuổi nhau để chiếm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở Champions League, cả hai đang cùng có 75 bàn thắng.

Thực sự phải nói rằng sau nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, ảnh hưởng của Ronaldo và Messi với bóng đá vẫn không hề thuyên giảm khi họ là gương mặt dễ nhận biết nhất và những cái tên được nói đến nhiều nhất khi đề cập tới môn thể thao vua. Và ở họ khán giả được theo dõi bóng đá giống như một bộ phim vậy, với một bên là Ronaldo có vẻ ngoài bóng bẩy, cơ bắp cuồn cuộn và phong thái mạnh mẽ, và bên còn lại là Messi nhỏ con, kỹ thuật và có một chút gì đó tĩnh lặng về mặt nhân cách.

Mỗi người mang đến cho khán giả những giá trị khác biệt, và họ lại chơi cho hai đội bóng đại diện cho những giá trị khác nhau và đã là kình địch của nhau kể từ thập kỷ trước. Bóng đá may mắn có được cả hai tài năng kiệt xuất được đặt vào những vị trí như vậy, quả là điều hiếm thấy.

Được biết, số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được trích một phần lớn cho các quỹ từ thiện.

Long Vân (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang