Ronaldo, Messi: Ai kiếm tiền giỏi hơn?

author 15:49 25/03/2015

(VietQ.vn) - Cuộc chiến giữa hai ngôi sao sáng giá nhất châu Âu không chỉ nóng ở trên sân cỏ mà còn nóng ngay ở 'thương hiệu' hình ảnh. Theo khảo sát hàng năm của France Football, siêu sao Lionel Messi (Barcelona) chính là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất trong năm 2014, khoảng 1 triệu bảng/tuần (tương đương 31 tỷ đồng/tuần).

Messi và Ronaldo là 2 triệu phú trong làng 'túc cầu' thế giới

Messi vô địch về lương trong giới 'quần đùi áo số'

Mới đây, tạp chí France Football (Pháp) đã công bố kết quả cuộc khảo sát thường kì về thu nhập của giới “quần đùi áo số” trong năm 2014 vừa qua. Ở hạng mục cầu thủ, Lionel Messi là cái tên dẫn đầu.

Cầu thủ từng 4 lần giành QBV FIFA được hưởng mức lương 26 triệu euro/mùa ở Barcelona. Cộng với các khoản bên ngoài như hợp đồng quảng cáo cho Nike, game bóng đá FIFA 15 và hãng hàng không Turkish Airline, thu nhập của Messi đã lên tới 47,8 triệu euro (khoảng 1 triệu euro/tuần).

Bên cạnh đó, dù có màn trình diễn trên sân cỏ tuyệt vời trong năm 2014, bên cạnh việc duy trì thương hiệu “ông vua quảng cáo”, nhưng Cristiano Ronaldo chỉ về đích thứ hai với 39,7 triệu euro kiếm được.

Con số này hoàn toàn khác biệt so với những gì mà tạp chí Forbes thống kê về Ronaldo cách đây chưa lâu (tới 80 triệu đô la/ năm, xấp xỉ 70 triệu euro). Khoảng cách giữa hai cầu thủ dẫn đầu và nhóm tiếp theo lên đến hơn 10 triệu euro

Cũng nằm trong tốp 3 là một cầu thủ khác đang chơi bóng ở Tây Ban Nha - Neymar. Tên tuổi nổi như cồn ở quê nhà Brazil nên chàng tiền đạo của Barca cũng kiếm được 26,8 triệu bảng.

Cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League là tiền đạo Robin van Persie (M.U) đứng ở vị trí thứ 5 khi hưởng mức lương cứng 11,8 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng khác từ các hợp đồng quảng cáo. Đứng ngay sau Van Persie là Gareth Bale (Real - 17,5 triệu bảng/năm) và người đồng đội ở M.U - tiền đạo Wayne Rooney (16,5 triệu bảng).

Trong top 10 cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2014 còn có 3 tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (PSG - 15,8 triệu bảng), Sergio Aguero (Man City - 15,5 triệu bảng) và Robert Lewandowski (Bayern Munich - 14,8 triệu bảng).

Mourinho giàu nht gii cm quân

Mourinho có thu nhập cao nhất giới HLV

HLV Jose Mourinho của Chelsea được trả lương cao nhất trong giới cầm quân với thu nhập 10 triệu bảng/năm. Ngoài ra, ông còn kiếm thêm 3,2 triệu bảng từ quảng cáo và bản quyền hình ảnh cá nhân.

Người đồng nghiệp Arsene Wenger (Arsenal) xếp ngay sau với 8,3 triệu bảng, kế đó là Louis Van Gaal (M.U) nhận 7,3 triệu bảng. Trong top 10 HLV thu nhập cao nhất thế giới còn có Andre Villas-Boas (Zenit - 6,25 triệu bảng) và David Moyes (Real Sociedad - 5,14 triệu bảng).

Ngoài sân cỏ, Messi và Ronaldo có tầm ảnh hưởng trải rộng khắp toàn cầu. Mỗi “status” quảng cáo trên Facebook của họ trị giá hàng chục nghìn USD, sức hút từ tên tuổi của cặp đôi này cũng giúp các thương hiệu lớn nhỏ đẩy mạnh lượng sản phẩm tiêu thụ. Như vậy thì, ai trong số 2 siêu sao này mới là người “có giá” trên thị trường nhất? Là Messi, cầu thủ vừa phá kỷ lục ghi bàn tại La Liga cũng như Champions League, hay là Ronaldo, đương kim chủ nhân của QBV?

Mới đây, công ty chuyên nghiên cứu thị trường thể thao Repucom đã tiến hành điều tra 15 thị trường khác nhau trên thế giới, trải rộng từ Tây Ban Nha đến Mỹ, để rồi phát hiện rằng siêu sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo, mới là người được biết đến nhiều nhất. Theo Repucom, 92% người được hỏi đều biết đến CR7, còn với Messi thì là 87%. Một điều thú vị nữa là, tỷ lệ nam giới biết về Messi cũng bằng với tỷ lệ nữ giới biết về Ronaldo – 91%.

Bên cạnh đó, Repucom còn cho biết thương hiệu của Ronaldo có vẻ bán chạy hơn hẳn, với 86% người được hỏi nói rằng đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha là “một người phát ngôn có sức ảnh hưởng lớn”. Theo lời Mike Wragg, trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu của Repucom, “Cristiano Ronaldo vượt trội về ‘tính tiêu thụ’ toàn diện bởi vì ngày càng có nhiều người biết đến anh ấy trên khắp thế giới. Trong khi đó, lượng người biết đến Messi vì họ thích anh ấy lại nhiều hơn”. Chốt lại, Repucom khẳng định Ronaldo là cầu thủ có tính tiêu thụ cao nhất trên thị trường.  

Long Vân(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang