Phát hiện rượu voka giả chứa hóa chất độc hại

author 06:36 28/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, một phụ nữ đã phát hiện thấy loại rượu vodka giả chứa hóa chất độc hại, có mùi như nước tẩy sơn móng tay, được mua tại cửa hàng ở Melton (Anh).

Thông tin cập nhật trên tờ Leicester Mercury, hiện nay hàng trăm cửa hàng tại Anh đã nhận lệnh cảnh báo về sự nguy hiểm của việc bán rượu giả, sau khi một phụ nữ đã mua rượu vodka có vị lạ như nước tẩy sơn móng tay. 

Người phụ nữ này mua loại rượu Glen’s vodka giả từ một cửa hàng ở Melton. Ngay sau đó, bà đã báo cảnh sát khi nếm thử và phát hiện là hàng giả. 

Rượu vodka giả chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho người tiêu dùng

Rượu vodka giả chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Cảnh sát đã thông báo cho đội kiểm tra chất lượng hàng hóa thương mại tại Hội đồng hạt Leicestershire (Anh). Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, tiến hành kiểm tra và thu giữ một lượng lớn sản phẩm cùng loại. 

Sau khi tiến hành nghiên cứu, kết quả cho thấy sản phẩm này chứa một loại hóa chất độc hại có tên là Ter-Butanol, dễ gây bệnh cho người tiêu dùng nếu ăn phải. Bên cạnh đó, nhãn mác của chai rượu cũng bị sai chính tả như từ "botteled" và "D-rink". 

Vì vậy, nhóm nghiên cứu đã thông báo cho khoảng 400 cửa hàng bán rượu hợp pháp tại Leicestershire để cảnh báo họ, nhằm ngăn chặn việc mua bán phải rượu vodka từ những đối tượng lừa đảo bán hàng chứa hóa chất nguy hại.  

Mặt khác, cơ quan chức năng cũng kêu gọi cộng đồng tham gia vào việc tìm kiếm những dấu hiệu sản xuất rượu bất hợp pháp, bao gồm cả các sản phẩm gắn nhãn mác sai lỗi chính tả hoặc không rõ ràng. 

David Bull, người đứng đầu nhóm kiểm tra chất lượng hàng hóa thương mại, cho biết: "Việc bán các hàng giả không chỉ vi phạm pháp luật mà nguy hiểm hơn nữa khi nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi người dân nên kiểm tra thật kỹ hàng hóa để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng.” 

Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng nên nhập hàng hóa từ các doanh nghiệp có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, ông Bull cho biết thêm.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang