Xây dựng tiêu chuẩn áp dụng cho hạt bí ngô sống và hạt bí ngô rang

author 06:20 19/09/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/RWA/687, Rwanda thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia ký hiệu DRS 508: 2022, Hạt bí ngô – Đặc điểm kỹ thuật

Dự thảo Tiêu chuẩn Rwanda này quy định các yêu cầu, phương pháp lấy mẫu và thử nghiệm đối với hạt bí ngô từ các giống (Cucurbita pepo L., Cucurbita maxima) dành cho người. Tiêu chuẩn này áp dụng cho hạt bí ngô sống và hạt bí ngô rang.

Mục đích của tiêu chuẩn nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Yêu cầu chất lượng; Giảm các rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/BDI/251, G/TBT/N/KEN/1272, G/TBT/N/RWA/681, G/TBT/N/TZA/805, G/TBT/N/UGA/1653, ngày 21/7/2022, Liên bang Đông Phi (gồm Burundi, Kenya, Rwanda, Tanzania, Uganda) thông báo Tiêu chuẩn Đông Phi DEAS 775: 2022, Sản xuất và xử lý củ khoai tây – Quy chế thực hành, Tái bản lần thứ hai.

Dự thảo Tiêu chuẩn Đông Phi này cung cấp các quy chế thực hành được khuyến nghị đối với hoạt động sản xuất, bảo quản, đóng gói và vận chuyển củ khoai tây (Solanum tuberosum L.) dùng cho người.

 Ảnh minh họa.

Tiêu chuẩn này tập trung vào các vấn đề cụ thể đối với quá trình sản xuất chính và đóng gói củ khoai tây để tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn và lành mạnh.

Tiêu chuẩn này đề cập đến Thực hành nông nghiệp tốt (GAP), Thực hành vệ sinh tốt (GHP) và Thực hành sản xuất tốt (GMP) sẽ giúp kiểm soát các mối nguy về vi sinh vật, hóa học và vật lý liên quan đến tất cả các giai đoạn sản xuất củ khoai tây từ sản xuất ban đầu đến đóng gói. Đặc biệt chú ý đến việc giảm thiểu thiệt hại và hư hỏng của củ khoai tây trước khi đưa ra thị trường.

Tiêu chuẩn này không cung cấp thông tin chi tiết được coi là áp dụng chung cho tất cả các loại trái cây và rau quả hoặc các sản phẩm thực phẩm nói chung. Các quy định như vậy có sẵn trong các tiêu chuẩn khác. Do đó, tiêu chuẩn này nên được áp dụng cùng với quy chế số EAS 39 và CAC/RCP 53, Quy chế thực hành vệ sinh đối với trái cây tươi và rau quả.

Mục đích của tiêu chuẩn này nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Sự hài hòa; Giảm các rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang