Sạc pin cho loa bluetooth sai cách có thể gây cháy nổ nguy hiểm khó lường

author 13:40 26/04/2019

(VietQ.vn) - Việc sạc pin cho loa bluetooth tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế để sạc đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Gần đây, trên các trang mạng xã hội hay phương tiện truyền thông có ghi nhận được khá nhiều vụ nổ các thiết bị điện tử khi đang sạc pin, loa bluetooth cũng không ngoại lệ. Điều đó khiến không ít người dùng cảm thấy lo lắng. Bên cạnh đó, người dùng còn phàn nàn về việc tuổi thọ pin kém, chai pin,.. dẫn đến loa kém chất lượng. Vậy làm thế nào để có thể sạc loa bluetooth đúng cách và hiệu quả nhất? 

Theo Điện Máy Xanh, thực tế trong quá trình sử dụng cũng như sạc pin cho loa bluetooth khá nhiều người thường mắc sai lầm khiến loa nhanh hỏng, pin có thể cháy nổ bất cứ lúc nào.

Không nên sạc bất cứu lúc nào

Nhiều người có thói quen sạc pin cho loa bluetooth bất cứ khi nào cần tuy nhiên nếu muốn pin loa có tuổi thọ bền lâu thì nên để sạc từ 20% và sạc đến không quá 80%. Thêm vào đó, các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng pin hoạt động tốt nhất khi nó luôn ở trạng thái năng lượng lớn hơn 30%. Còn nếu sạc liên tục bất cứ khi nào có thể thì sẽ gây tổn hại tới độ bền của pin nghiêm trọng.

Hạn chế sử dụng loa cho đến khi tắt nguồn

Nếu pin loa bluetooth trong tình trạng quá thấp hoặc tắt hoàn toàn thì loa sẽ khó tiếp nhận năng lượng và sạc không hiệu quả. Ngoài ra, về lâu dài thì có thể sẽ dẫn đến tình trạng giảm chất lượng pin, hiệu suất hoạt động kém và thậm chí có thể gây ra tình trạng cháy pin, nổ pin gây nguy hiểm cho người dùng.

Không nên sạc pin cho loa bluetooth qua đêm hay quá lâu

Không nên sạc pin cho loa bluetooth qua đêm hay quá lâu

Tránh sạc pin loa quá lâu

Khi sạc pin quá lâu hoặc sạc đầy hẳn sẽ dễ gây nóng thiết bị vì thế nên tránh tuyệt đối. Chỉ cần sạc tới khoảng 70-80% là được. Nhưng đặc biệt lưu ý khi lần sạc đầu tiên nên sạc loa đầy 100% pin và kéo dài từ 8-10 tiếng rồi mới sử đụng đến khi pin báo yếu, lập lại như thế 3 lần. Sau lần thứ 3 đã có thể sạc và sử dụng bình thường. 

Tránh sạc pin giá rẻ

Mỗi loại dây sạc pin cho loa bluetooth sẽ có thiết kế, kích cỡ khác nhau để nguồn điện đi vào pin là tốt nhất nên khi sạc bằng dây không thích hợp sẽ khiến năng lượng truyền vào pin không hiệu quả, có thể dẫn đến các hiện tượng nhiễm điện, đoản mạch,...Trường hợp cap sạc bị hỏng, thất lạc hoặc gặp sự cố khác thì có thể liên hệ với nhà cung cấp để mua mới. Nên mua sạc pin chính hãng để an toàn.

Không lạm dụng sạc pin dự phòng

Người dùng không nên quá lạm dụng pin sạc dự phòng bởi không phải cường độ dòng điện của sạc dự phòng nào cũng ổn định và đảm bảo, nên nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến pin chiếc loa.

Khắc phục tình trạng iPhone bắt được wifi nhưng không vào được mạng thế nào?(VietQ.vn) - Lỗi điện thoại iPhone bắt không được wifi là chuyện thường xuyên diễn ra. Vậy khi gặp trường hợp này người dùng cần phải khắc phục ra sao?

Không nên vừa sạc vừa bật loa

Tuyệt đối không bao giờ vừa nghe nhạc vừa sạc loa. Việc bật loa khi đang sạc sẽ khiến pin loa hoạt động liện tục và nóng lên nhanh chóng. Như vậy, không chỉ khiến tuổi thọ hay chất lượng pin bị giảm mà còn có thể gây ra các trường hợp cháy nổ rất nguy hiểm.

Không nên sạc loa qua đêm

Nhiều người có thói quen sạc pin cho loa bluetooth qua đêm. Đây là thói quen không tốt vì có thể khiến pin loa sẽ nhanh bị chai và hư hỏng.

Thường xuyên sạc loa ngay cả khi không sử dụng

Pin loa bluetooth rất dễ bị ảnh hưởng đến khả năng hoạt động, dung lượng lưu trữ,... khi không sạc đều đặn hoặc không sạc pin trong thời giàn dài. Vì thế, dù không dùng đến loa thì cũng nên sạc nó thường xuyên và hãy đảm bảo loa đủ 50% pin. 

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang