Sai lầm nghiêm trọng làm giảm chất lượng sữa rửa mặt

author 05:58 10/05/2022

(VietQ.vn) - Sữa rửa mặt là sản phẩm quen thuộc hàng ngày tuy nhiên có rất nhiều người vẫn mắc sai lầm khi mua và sử dụng khiến sản phẩm giảm chất lượng, hại da.

Trong quy trình làm sạch da, sử dụng sữa rửa mặt nằm ở bước thứ hai. Để có một làn da đẹp, trước hết cần một làn da sạch. Cho dù có dụng kem dưỡng da đắt tiền đến đâu, làn da cũng không thể đẹp lên nếu da không được làm sạch đúng cách. Tệ hơn nữa, nếu da không được làm sạch kỹ càng, các tạp chất hòa lẫn với các sản phẩm dưỡng gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn. Đây là lúc để sữa rửa mặt phát huy tác dụng của mình. 

Sữa rửa mặt là một loại sản phẩm giúp làm sạch bề mặt da cũng như những tạp chất còn sót lại trong lỗ chân lông sau bước tẩy trang nhờ thành phần từ các chất có tính chất tẩy nhẹ nhàng mà không gây bào mòn da. Hữu ích là thế nhưng sữa rửa mặt hoàn toàn có thể kém hiệu quả hơn, thậm chí khiến kết cấu da xấu đi nếu mắc những sai lầm cơ bản.

 Không nên mắc sai lầm khi dùng sữa rửa mặt. Ảnh minh họa

Tạo bọt hời hợt

Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da rồi tạo bọt hoặc tạo bọt một cách hời hợt là sai lầm kinh điển. Các dòng sữa rửa mặt tạo bọt có tính kiềm và có độ pH cao, chứa nhiều các hoạt chất tẩy rửa nên nếu không tạo bọt kỹ lưỡng có thể sẽ dùng thêm nhiều sữa rửa mặt hơn và khiến da khô, nhanh bị lão hóa. Thoa trực tiếp sản phẩm lên da còn tăng độ ma sát và làm tổn thương cấu trúc da mặt.

Do đó, chị em hãy luôn nhớ tạo bọt thật kĩ trước khi rửa mặt. Làm ướt bàn tay, cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ rồi tạo bọt cho thật bông xốp. Lớp bọt đạt yêu cầu sẽ có độ mịn, đàn hồi tốt và không có bọt bong bóng nổi lên phía trên. Lớp bọt đạt chuẩn sẽ đi sâu vào các lỗ chân lông để hút chất bẩn, góp phần thanh tẩy làn da hiệu quả hơn. Lớp bọt mịn màng và tơi xốp cũng giảm ma sát giữa hoá chất với bề mặt da, từ đó ngăn chặn những tổn thương không đáng có cho làn da.

Chọn nhầm loại sữa rửa mặt cho da

Đây là một trong những sai lầm “tai hại” nhất mà nhiều người gặp phải. Dù rửa mặt đúng cách, không mắc phải các sai lầm khác thì việc chọn loại sữa rửa mặt không phù hợp cũng có thể gây hại cho làn da.

Nếu làn da khô, tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có các chất làm sạch sâu. Chúng sẽ khiến làn da trở nên thô ráp, sần sùi do thiếu độ ẩm. Nếu có làn da nhờn mụn thì nên tìm đến các loại sữa rửa mặt trị mụn. Cần tránh các loại sữa rửa mặt chứa axit. Loại này có thể gây tẩy da, làm mòn da và kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn. Ưu tiên chọn dùng những sản phẩm sữa rửa mặt có kết cấu nhẹ nhàng, tạo bọt vừa phải. Loại sữa rửa mặt này giúp bạn làm sạch da hiệu quả mà không gây hại đến lớp biểu bì của da.

Không rửa tay trước khi dùng sữa rửa mặt

Nhiều người có thói quen không rửa sạch tay trước khi rửa mặt. Đây thật sự là một thói quen tai hại! Lượng vi khuẩn dày đặc ở lòng bàn tay và móng tay sẽ tấn công lên da mặt và khiến việc rửa mặt trở nên vô ích. Vì vậy, cách làm sạch da mặt tốt nhất là hãy nhớ rửa thật sạch đôi bàn tay trước khi đưa lên rửa mặt.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang