Sai lầm ngớ ngẩn tài xế nào cũng dễ mắc phải và nguy cơ mất an toàn

author 15:32 28/11/2018

(VietQ.vn) - Quên bật đèn chiếu sáng khi trời tối, lốp hết hơi vẫn đi, không để ý biển báo giao thông...là những lỗi hay gặp nhất mà tài xế nào cũng mắc. Điều này không những mất tiền sửa xe ô tô mà còn không an toàn.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Lỗi sai làn đường ô tô

Theo báo VnExpress, lỗi sai làn đường là lỗi phổ biến, có thể nói 100% lái xe đều vi phạm. Nguyên nhân do đường hẹp, mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhiều người "bon chen " tìm khoảng trống, hòng có được lợi thế đi trước.

Lỗi đè vạch liền

Nguyên nhân vẫn là đường hẹp, phương tiện đông, đã thế xe máy dàn hàng hai, hàng ba, ôtô tải đỗ rìa đường bốc xếp hàng hóa, hàng rong lấn chiến lòng đường, xe thô sơ chở cồng kênh. Đôi khi chỉ vì tránh vũng nước, ổ gà mà tài xế cũng dễ dính bẫy "đè vạch liền".

 Nhiều tài xế Việt rất hay mắc lỗi khiến công an tuýt còi

 Nhiều tài xế hay mắc những lỗi quen thuộc, khiến công an "tuýt còi"

Lỗi sai làn trước khi rẽ bên phải/trái

Tình huống dễ gặp ở nơi giao nhau, đoạn có phân nhiều làn xe. Phần nhiều là do chủ quan, sơ xuất của lái xe không quan sát kỹ biển hướng dẫn, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường. Cũng phải kể đến tình huống biển báo, vạch kẻ đường bị cây, xe bus, xe tải cỡ lớn che khuất mà tài xế lại không quen đường.

Không bật xi-nhan khi chuyển hướng

Lỗi này ít xuất hiện khi tài xế rẽ trái/phải, nhưng khi chuyển làn lại khá phổ biến. Cái giá cho sự sơ suất là 300 - 500 nghìn đồng (điểm c khoản 3 điều 8).

Vượt đèn đỏ

Theo quy định khi tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp. Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường. 

Quay đầu xe không đúng nơi qui định

Rất nhiều tài xế có ý thức rằng nếu không quay chỗ này thì ra tận ngã ba ngã tư nơi có biển được phép mới quay đầu nên lỗi quay đầu xe không đúng quy định rất phổ biển. 

Lái xe khi có nồng độ cồn trong máu

Khá nhiều tài xế lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn cao so với quy định. Nếu bị phát hiện chắc chắn tài xế không chỉ bị phạt tiền mà còn bị giữ xe lâu ngày.

Công ty CP Truyền thông H&A Việt Nam dẫn nguồn tin từ Ford Driving Skills cho biết, theo nghị định 46/NĐ-CP năm 2016 quy định hàng trăm lỗi mà mỗi người lái xe ô tô có thể mắc phải. Tuy nhiên, dưới đây là những lỗi phổ biến và mức phạt  cụ thể:

Những lỗi thường gặp và mức phạt cụ thể. Ảnh: Driving Skills

Những lỗi thường gặp và mức phạt cụ thể. Ảnh: Driving Skills

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang