Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh quảng cáo trái luật: Công ty Tuệ Linh phủ nhận trách nhiệm?

author 17:03 20/11/2021

(VietQ.vn) - Phản hồi về nội dung của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) liên quan vấn đề quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh có dấu hiệu kinh doanh vi phạm pháp luật, đại diện Công ty TNHH Tuệ Linh đã không lên tiếng cảnh báo, còn người tiêu dùng thì băn khoăn không biết thật giả lẫn lộn!

Để dẹp loạn nạn sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hạn chế tình trạng quảng cáo quá mức, quảng cáo chưa được thẩm định nội dung, cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm thực phẩm đến với người tiêu dùng, Cục Aan toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có quy định về quảng cáo các loại TPBVSK. Thế nhưng, vẫn không thể dẹp được nạn quảng cáo trái quy định pháp luật.  

Trước đó tòa soạn đăng tải bài viết https://vietq.vn/sam-nhung-to-nu-tue-linh---tran-lan-quang-cao-ban-lua-doi-nguoi-tieu-dung-d194010.html, thu thập thông tin làm rõ việc sản phẩm TPBVSK Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh do Công ty TNHH Tuệ Linh (Tầng 5, Tòa nhà 29T1, Hoàng Đạo Thúy, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm đang quảng cáo sai công dụng có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

 Người tiêu dùng cảnh giác trước các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử quảng cáo Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh.

Cụ thể, tại website https://www.samtonu.com/, https://www.roiloannoitiet.vn/, nội dung quảng cáo Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh được thể hiện có tác dụng như thuốc điều trị qua từng tuần như: Từ 7-10 ngày sản phẩm này giúp cơ thể hưng phấn; từ 15-20 ngày là giai đoạn cải thiện tích cực, da sáng lên, mềm mại hơn, hết bốc hỏa...; sau 1 tháng thì da căng bóng, các vết nám xạm hết hẳn, vóc dáng săn chắc... Đặc biệt, để khách hàng rút “hầu bao” mua sản phẩm, tổ chức kinh doanh còn cam kết sẽ hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả.

Không những vậy, trên các website, tổ chức kinh doanh Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh còn sử dụng hình ảnh nghệ sỹ Khánh Linh, Kim Chi, Vân Dung... tung hô sản phẩm không đúng bản công bố.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ tới đơn vị phân phối thì được một phụ nữ giới thiệu tên là Thập - nhân viên Công ty TNHH Tuệ Linh (tạm gọi đại diện Công ty Tuệ Linh) trao đổi cho biết, sản phẩm có rất nhiều địa chỉ quảng cáo, do đó không nắm rõ thông tin VietQ cung cấp là từ địa chỉ nào?

Với mong muốn xác thực thông tin nhưng sau nhiều lần trao đổi, đại diện Công ty TNHH Tuệ Linh vẫn không làm rõ các vấn đề mà VietQ đã phản ánh trước đó.

Mới đây, đại diện Công ty Tuệ Linh lại cho rằng, đơn vị chỉ thực hiện truyền thông duy nhất qua website http://www.tuelinh.vn/, đồng thời khẳng định những thông tin VietQ phản ánh không thuộc quyền sở hữu và quản lý của công ty.

Như vậy, cùng một phát ngôn nhưng có 2 câu trả lời ở thời điểm khác nhau. Phải chăng có sự mập mờ, phủ nhận trách nhiệm của đại diện công ty Tuệ Linh? 

Đối với đơn vị kinh doanh uy tín, khi phát hiện sản phẩm của mình có dấu hiệu bị làm nhái, quảng cáo sai lệch, có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và sản phẩm lẽ dĩ nhiên họ phải lên tiếng cảnh báo tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, Công ty Tuệ Linh bên cạnh việc phủ nhận sản phẩm đang quảng cáo trái pháp luật tràn làn cũng không bình luận, phản hồi để cảnh báo tới người tiêu dùng. Đó là một sự lạ!

Bởi, không khó để thấy trên mạng xã hội, internet xuất hiện nhan nhản các đoạn video, hình ảnh nghệ sỹ quảng cáo dưới mọi hình thức được dàn dựng rất công phu cho sản phẩm Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh công dụng như thuốc điều trị, mà bằng mắt thường thì không thấy có sự khác biệt về bao bì, mẫu mã so với sản phẩm chính hãng. Không lẽ có tổ chức nào đó kỳ công xây dựng cả hệ thống, chiến lược quảng cáo rầm rộ để phát triển thương hiệu miễn phí cho sản phẩm Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh của Công ty Tuệ Linh?

Tình huống đặt ra, với tốc độ quảng cáo "chóng mặt", công dụng được thổi phồng ngang nhiên trên các trang web, facebook, trang TMĐT... như phản ánh, rất nhiều khách hàng có thể bị "lừa"? Như vậy, nếu bán thì sản phẩm sẽ được gửi từ đâu, doanh thu về tổ chức nào? 

Cần nói thêm, sản phẩm Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh hiện đang bán trên các trang mạng xã hội, sàn TMĐT có thể là hàng giả, hàng kém chất lượng. Do đó, tòa soạn cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng không mua Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh ở các trang không uy tín kẻo “tiền mất, tật mang”.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang