Bắc Kạn: Sét đánh chết gần hết đàn trâu của một nông dân

author 17:35 08/04/2015

(VietQ.vn) - Sét đánh bất thường làm chết 9 con trâu ở Bắc Kạn trong cùng một khu chuồng, hai con còn lại bị hỏng mắt khiến người dân chịu thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo VnExpress, sáng ngày 7/4, mưa giông kèm sấm sét kéo dài trong một giờ đã gây thiệt hại cho người dân ở xã Hà Hiệu (Ba Bể), trong đó nghiêm trọng nhất là gia đình ông Dương Thiêm Chu, thiệt hại mất 9 con trâu do bị sét đánh.

Được biết, 9 trong tổng số 11 con trâu của gia đình ông Dương Thiêm Chu (trú ở thôn Bản Mới, xã Hà Hiệu) nhốt trong cùng một khu chuồng đã bị sét đánh chết, hai con còn lại bị hỏng mắt, ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. 

Sét đánh gây hậu quả nghiêm trọng tại nhà một người dân ở Bắc Kạn

9 con trâu chết do sét đánh ở Bắc Kạn. Ảnh VnExpress

Một cán bộ thú ý xã cho biết: "Địa bàn từng xảy ra trường hợp sét đánh chết trâu, nhưng đây là lần thiệt hại nặng nhất, lại tập trung ở một gia đình, vì vậy xã đã gửi báo cáo đề nghị huyện xem xét để hỗ trợ người dân".

Trước đó, hồi năm 2012, tại huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế, một trận sấm sét đã đánh xuống đàn trâu 26 con đang chăn thả trên cánh đồng khiến 9 con bị sét đánh chết, trong đó có  có 6 con trâu mẹ và 3 trâu con khoảng 12 tháng tuổi, tổng giá trị thiệt hại ước tính trên 150 triệu đồng, theo Thanh Niên.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang