Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note 8.0

author 08:45 25/02/2013

Galaxy Note 8.0 có màn hình 8 inch, chạy hệ điều hành Android của Google và sẽ được trình làng tại Hội chợ Sản phẩm di động thế giới ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 25/2.

Tập đoàn Samsung ngày 24/2 đã công bố máy tính bảng thế hệ mới Galaxy Note 8 inch có chức năng gọi điện thoại. Đây được xem là cú "trả đòn" sản phẩm iPad mini mà đối thủ Apple tung ra gần đây nhằm khẳng định vị trí thống trị của Samsung trên thị trường thế giới bằng các thiết bị kết nối thông minh đa dạng kích cỡ.

Galaxy Note 8.0. Nguồn: AFP
Galaxy Note 8.0. Nguồn: AFP

Galaxy Note 8.0 có màn hình 8 inch, chạy hệ điều hành Android của Google và sẽ được trình làng tại Hội chợ Sản phẩm di động thế giới ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 25/2.

Giống các phiên bản Galaxy Note trước đây, máy tính bảng này đi kèm bút cho phép người sử dụng viết hoặc vẽ trên màn hình. Một điểm đặc biệt khác là màn hình Galaxy Note 8.0 có thể chia thành hai phần, chạy hai chương trình khác nhau cùng lúc. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán rộng rãi trên toàn cầu trong quý II năm nay, nhưng mức giá chưa được tiết lộ.

Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh và điện thoại di động hàng đầu thế giới. Galaxy Note 8.0 là sản phẩm đầu tiên của hãng này mang màn hình lớn cỡ 8 inch, được chờ đợi sẽ lấp khoảng trống trong chuỗi sản phẩm đa dạng kích cỡ từ smartphone Galaxy S cho đến Galaxy Note 2 màn hình 5,5 inch và máy tính bảng Galaxy Tab màn hình 10,1 inch.

Gần đây, Samsung chuyển trọng tâm vào dòng sản phẩm Galaxy Note sau khi phản ứng thị trường cho thấy loại hình này được ưa chuộng hơn Galaxy Tab có kích cỡ khá to. Đa dạng hóa kích cỡ của Galaxy Note được xem là động thái của Samsung nhằm xóa mờ ranh giới giữa smartphone và máy tính bảng.

Trong tuyên bố của mình, Samsung cho rằng sự ra mắt của Galaxy Note 8.0 sẽ làm "sôi động thị trường máy tính bảng cỡ nhỡ", phân khúc thị trường vốn đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt khi tháng 11 năm ngoái Apple tung ra iPad mini còn Google cũng có sản phẩm Nexus 7 màn hình 7 inch.

Samsung và Apple chiếm hơn một nửa doanh số smartphone toàn cầu trong quý IV/2012, với tỷ lệ 29% thị phần cho Samsung và 22,1% cho Apple.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang