Samsung khẳng định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

author 14:27 21/05/2014

Tập đoàn Samsung nhấn mạnh sẽ tiếp tục đầu tư vào dự án Samsung Vina ở Thái Nguyên.

Samsung không chuyển nhà máy Trung Quốc sang Việt Nam

Lãnh đạo Samsung Vina khẳng định nhà máy tại Thái Nguyên là một dự án lớn đang tiếp tục được đầu tư, và không có ý định chuyển các nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo - Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: "Samsung tiếp tục đầu tư, xây dựng để hoàn chỉnh nhà máy mới vận hành tại Thái Nguyên bởi đây là một dự án lớn, quan trọng của tập đoàn". Nhà máy tại Thái Nguyên (SEVT) có tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD  đi vào hoạt động từ tháng 3/2014 và dự tính tới cuối năm đạt công suất 8 triệu sản phẩm. 

Samsung không chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

Samsung khẳng định không chuyển hết nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam trong thời gian tới. 

Lãnh đạo Samsung Vina cũng bác bỏ thông tin cho rằng tập đoàn đang có kế hoạch chuyển các nhà máy sản xuất điện thoại từ Trung Quốc sang Việt Nam và gọi đây là những điều "hoàn toàn không có căn cứ". Trước đó, ngày 14/5, trang WantChinaTimes của Đài Loan dẫn lời các chuyên gia giấu tên cho biết trong 3 năm tới hãng điện tử Hàn Quốc sẽ dời nhà xưởng từ Trung Quốc sang tập trung sản xuất tại Việt Nam vì chi phí lao động tăng cao.

Samsung sẽ tiếp tục đầu từ vào Việt Nam

Tại Việt Nam, Samsung đang có hai nhà máy đặt tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên. Trong đó, SEV có vốn đầu tư đăng ký 2,5 tỷ USD, là nhà máy lớn thứ 2 của hãng trên thế giới và là một trong những dự án đầu tư thành công nhất của Samsung Electronics trên toàn cầu. Năm 2012, SEV đã xuất xưởng hơn 100 triệu sản phẩm một năm, trong đó 97% được xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Kim ngạch xuất khẩu của SEV đạt mức một tỷ USD sau hơn 12 tháng đi vào hoạt động (tháng 9/2010). Năm 2012, SEV đạt kim ngạch xuất khẩu 12,6 tỷ USD, chiếm 11% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Một năm sau đó, các con số này lần lượt được tăng lên 23,9 tỷ USD và 18%.


Thời gian gần đây, Việt Nam nổi lên như điểm đến cho các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Các công ty như Samsung, LG, Nokia, Intel... đang dẫn đầu làn sóng sang Việt Nam vì nhân lực giá rẻ chỉ bằng một phần ba Trung Quốc. "Việt Nam có điều kiện chính trị ổn định và lực lượng lao động trình độ tốt. Cũng giống Hàn Quốc, Việt Nam rất có ý thức tái thiết nền kinh tế sau chiến tranh", LG cho biết trong một thông báo.

"Xu hướng các công ty chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam sẽ tăng tốc trong 2-3 năm tới, chủ yếu vì chi phí lao động tại Trung Quốc. Việt Nam đang thực sự nỗ lực củng cố các ngành công nghiệp", ông Lee Jung Soon – nhân viên Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc tại TP HCM nhận xét.
 

Theo Anh Quân (VnExpress)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang