Sàn giao dịch mua bán dành riêng cho các sản phẩm nông sản chính thức trình làng

author 19:25 07/11/2018

(VietQ.vn) - GCAECO là sàn giao dịch mua bán chỉ dành riêng cho các sản phẩm nông sản (rau - củ, trái cây, thịt cá tươi và các sản phẩm đã qua chế biến).

Đại diện Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bấm nút khai trương sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản.

Lễ bấm nút và ra mắt sàn thương mại điện tử (GCAECO) dành riêng cho các sản phẩm của người nông dân cũng như các doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp - thực phẩm, thủy hải sản sạch vừa diễn ra tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đây là sàn giao dịch mua bán chỉ dành riêng cho các sản phẩm nông sản (rau - củ, trái cây, thịt cá tươi và các sản phẩm đã qua chế biến).

Với “chợ nông sản 4.0” này, sản phẩm của người nông dân, doanh nghiệp làm ra có thể tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng mà không phải qua bất cứ mắt xích trung gian nào, qua đó có thể giảm giá thành, tăng cường điều kiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ông Đoàn Xuân Huy - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) cho hay, với việc tích hợp công nghệ blockchain vào sàn giao dịch, người dùng cuối cùng có thể truy suất nguồn gốc sản phẩm từ nhật kí canh tác đến quá trình vận chuyển, giải bài toán thực phẩm không rõ nguồn gốc hiện nay. Đồng thời, GCAECO còn sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch và thanh toán.

Việc sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch và thanh toán đảm bảo việc bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử GCAECO, thúc đẩy giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn và không cần phải qua bên thứ ba.

Chỉ cần tải App lên smartphone, nhập tên sản phẩm cần mua, thông qua công nghệ blockchain truy suất hành trình sản xuất trên mỗi sản phẩm nông sản - thực phẩm, người mua có thể truy ra “lai lịch”, hành trình vận chuyển của mặt hàng mình đã đặt. Các điều khoản về thanh toán và hợp đồng được thực thi tự động, không thể can thiệp, thay đổi khi 2 bên đã ký kết. 

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang