Sản phẩm kratom gây nguy hiểm, thậm chí gây tử vong cho người dùng

author 06:45 27/06/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo người tiêu dùng nên tránh xa các sản phẩm kratom bổ sung bởi chúng có thể nguy hiểm, thậm chí gây tử vong.

Trong nhiều năm, lá của cây kratom đã được sử dụng ở Đông Nam Á để điều trị đau nhức. Ở Hoa Kỳ, nó được sử dụng phổ biến dưới dạng chất bổ sung dạng bột, thuốc viên hoặc trà và là loại thuốc không cần kê toa. Sản phẩm này có thể hoạt động như một chất kích thích hoặc thuốc an thần, tùy thuộc vào liều lượng. Theo Hiệp hội Kratom Mỹ, có 3 đến 5 triệu người đã sử dụng nó ở Mỹ.

Nghiên cứu được thực hiện chỉ ra rằng nhiều người sử dụng kratom nhằm giảm đau mãn tính, điều trị các rối loạn tâm trạng như lo lắng và trầm cảm, trong một số trường hợp còn giúp cai nghiện opioid. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết kratom không chỉ là loại cây trồng, nó là một loại thuốc phiện. Họ cũng cảnh báo sản phẩm này có thể nguy hiểm, thậm chí gây tử vong.

Kratom có thể hoạt động như một chất kích thích hoặc thuốc an thần, tùy thuộc vào liều lượng.

Ngoài ra, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cũng cho biết, kratom có thể liên quan tới đợt bùng phát salmonella gần đây. Cho tới hiện tại, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng ngưng sử dụng kratom dưới mọi hình thức. Bất kỳ sản phẩm kratom nào có thể bị ghi nhãn sai. Nó có thể được trộn lẫn với các chất khác bao gồm thuốc bất hợp pháp, thuốc theo toa và có thể tương tác với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng theo những cách thực sự nguy hiểm.

Cơ quan thực thi ma túy đã liệt kê kratom như là một loại thuốc và hóa chất cần được quan tâm, thậm chí nó từng được coi như một loại như heroin, LSD (một thuốc ảo giác mạn), và thuốc lắc.

Tuy nhiên, Hiệp hội Kratom Mỹ cho biết họ sẽ hỗ trợ các quy định phù hợp của FDA nhằm đảm bảo sự an toàn và tinh khiết của kratom, ngoại trừ lệnh cấm.

Trong khi đó, Báo cáo người tiêu dùng thực sự cảm thấy rằng do thiếu quy định tốt nhất là người tiêu dùng nên tránh sử dụng sản phẩm này.

Huy Hoàng (theo: nbcdfw)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang