Sản phẩm mỹ phẩm quảng cáo như ‘thần dược’, lừa dối người tiêu dùng?

author 07:08 11/09/2021

(VietQ.vn) - Các sản phẩm mang thương hiệu T.M đang được quảng cáo như “bí kíp” giúp điều trị bệnh về da, tăng vòng 1... khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Thời gian gần đây, sản phẩm làm đẹp mang thương hiệu T.M đang được quảng cáo công khai có thể điều trị mụn, nám, nâng size vòng 1... Các sản phẩm này đều giới thiệu làm từ thảo dược thiên nhiên và quảng cáo công dụng vượt trội hơn cả thuốc chữa bệnh.

Cụ thể tại một số website, sản phẩm của thương hiệu T.M giới thiệu được làm 100% nguyên liệu từ thiên nhiên như tinh nghệ, sữa ong chúa, mật ong, tinh dầu dừa... nguyên chất, không pha tạp chất, không chất bảo quản. Sản phẩm này có công dụng giúp da mịn, hồng hào, chống khô hạn cho da, đặc biệt trị mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen, trị nám, tàn nhang... nên mọi làn da đều sử dụng được.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm thì những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Thậm chí hệ thống bán sản phẩm này còn livestream khẳng định đây là “siêu phẩm” đầu tiên, duy nhất trên thị trường không chỉ dùng để làm đẹp mà có thể “ăn được”, đồng thời khẳng định nếu sau 1 liệu trình sử dụng không giảm 60-80%, người dùng gửi lại sẽ được hoàn tiền 100%, giấy tờ pháp lý có đầy đủ nên mua càng nhiều giá càng rẻ.

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm quảng cáo thổi phồng công dụng. (Ảnh minh họa) 

Một sản phẩm khác cũng được tung hô là phương pháp nâng ngực tự nhiên, không dao kéo, được giới thiệu là sự đột phá ở sản phẩm mới giúp tăng nở ngực gấp 40 lần so với sản phẩm mầm đậu nành thông thường, giúp săn chắc, căng tròn và tăng size vòng 1 hiệu quả.

Theo tìm hiểu của PV, các sản phẩm của T.M được bán chủ yếu qua kênh online, đăng tải nội dung về công hiệu không chính xác trên mạng xã hội. Trong các video, hình ảnh đăng tải đều sử dụng mô típ “đây là sản phẩm duy nhất, đầu tiên trên thị trường hay nếu dùng không hiệu quả sẽ được hoàn tiền 100%...” nhằm lấy niềm tin từ khách hàng.

Không chỉ quảng cáo sai trên các trang website, các sản phẩm mang thương hiệu trên còn “nổ” trên Fagefacebook và trên các sàn giao dịch điện tử shoppe, lazada... Điểm chung là tất cả các sản phẩm được đăng tải đều nói “vống” so với công dụng thực sự của nó. Các lời quảng cáo như vậy khiến người tiêu dùng dễ dàng bị “sập bẫy” vì nhầm tưởng là thuốc điều trị các bệnh về da như mụn, sẹo, nám...  

Những lời quảng cáo hào nhoáng về một sản phẩm có bản chất là hỗ trợ nhưng lại được nhà sản xuất, phân phối tung hô như thuốc chữa bệnh với giá thành không hề nhỏ khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn? 

 PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang