Sản phẩm Slimming Care x3 quảng cáo sai công dụng, người dùng cẩn trọng

author 16:04 30/12/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm Slimming Care x3 là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang quảng cáo sai công dụng, lừa dối người tiêu dùng?

Nhập viện cấp cứu vì sử dụng giảm cân cấp tốc

Xuất phát từ nhu cầu tăng cân, làm đẹp của người dân, nhất là vào dịp cuối năm, nhiều loại thực phẩm chức năng đã được quảng cáo phóng đại, không đúng sự thật nhằm lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng. Thế nhưng, chỉ khi trải nghiệm thực tế hay đọc tin tức trên báo chí người dùng mới nhận ra chất lượng không được như quảng cáo. Nguy hiểm hơn là có nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Điển hình là câu chuyện về một người phụ nữ 37 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội, được bạn giới thiệu một loại cà phê giảm cân rất hiệu quả, uống 1 tuần có thể giảm 4 kg. Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày uống cà phê giảm cân, người phụ nữ bỗng rơi vào hôn mê, co giật, não bị tổn thương.

Theo lời kể của bệnh nhân, nghe lời giới thiệu "hấp dẫn", bệnh nhân đã mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng, mỗi sáng uống 1 gói. Loại cà phê này có vị ngọt thơm như cà phê sữa. Khi uống đến ngày thứ 4, sau uống 15 phút, bệnh nhân có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước; thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông nhưng vẫn thấy lạnh. Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện huyện sau đó chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng đã khó thở chuyển sang hôn mê và co giật.

Theo TS. BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, qua kết quả chụp cắt lớp, các bác sĩ còn phát hiện não của bệnh nhân này bị tổn thương. May mắn sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp kịp thời nên tình trạng đã dần cải thiện. Đến nay, qua 10 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục. "Tuy nhiên, di chứng có để lại hay không khi não bị tổn thương thì cần thêm thời gian kiểm tra mới có thể xác định được", BS. Nguyễn Trung Nguyên cho biết.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa Sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Người dùng không nên tin vào quảng cáo "nổ"

Trường hợp của bệnh nhân trên chỉ là số ít trong rất nhiều người mong muốn giảm cân nhưng mua và sử dụng sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh về việc sản phẩm TPBVSK Slimming Care x3 do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Slimming Care Việt Nam (Số 2 Lý Thái Tổ, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối, chất lượng đang quảng cáo sai công dụng sản phẩm.

 Loạt quảng cáo "nổ" người dùng chớ vội tin mà chi tiền mua sản phẩm.

Cụ thể, tại page “Slimming Care Việt Nam” đăng bán, quảng cáo sản phẩm Slimming Care x3 có công dụng giảm cân an toàn, hiệu quả. Theo giới thiệu, hơn một thập kỷ qua, Slimming Care x3 luôn là top 1 trong lòng khách hàng về khả năng gọt mỡ, lấy lại vóc dáng siêu đỉnh... Trên page nêu trên, tổ chức kinh doanh còn đăng tải nhiều hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã dùng Slimming Care x3 với lời “có cánh” như: uống 3 hộp Slimming Care x3 giảm từ 59kg xuống còn 49kg; mới dùng 14 viên Slimming Care x3 giảm 5kg; mẹ bỉm sinh mổ giảm 3kg sau khi uống x3; đánh bay 3-4kg sau 15 ngày dùng x3 hay giảm từ 94kg xuống 70 kg sau khi sử dụng sản phẩm...

Tiếp theo là page “Viên giảm cân Slimming Care x3 chính hãng”, quảng cáo: “Dùng 1 hộp Slimming x3 thảo mộc xuống liền 5kg. Đỉnh cao của sự giảm cân chính là không mệt mỏi, chóng mặt vì thành phần 100% từ thiên nhiên...”. Tại page này cũng “nổ” thảo mộc Slimming Care được đánh giá là sản phẩm giảm cân đầu tiên tại Việt Nam mang lại hiệu quả cao nhất và được nhiều người dùng lựa chọn nhất, kèm theo là slogan “Thon gọn tức thì, hủy mỡ nhanh chóng”.

 Sản phẩm Slimming Care x3 quảng cáo sai công dụng, người dùng cẩn trọng “sập bẫy"?

Tương tự là page “Viên uống giảm cân Slimming Care x3-nhân 3 hiệu quả”, cũng khẳng định rất nhiều người dùng Slimming Care x3 đã giảm cân thành công. Thậm chí, các bài quảng cáo tại page này còn thần thánh hóa công dụng của sản phẩm như đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ cực nhanh, đẹp da, dáng thon gọn... 

Quả thực, với những lời quảng cáo nêu trên khiến bất kỳ ai cũng muốn “xuống tiền” mua ngay sản phẩm sử dụng. Nhưng chỉ khi tìm hiểu thì PV mới nhận ra đây chỉ là “chiêu trò” quảng cáo chứ thực tế sản phẩm này không phải là thuốc và không giảm cân nhanh như quảng cáo nêu trên.

Vừa qua, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo sai sự thật, quảng cáo chưa có thẩm định của cơ quan chuyên môn hoặc không đúng nội dung đã được thẩm định... 

Ngoài ra, đối chiếu theo quy định pháp luật tại điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…

Thông qua nội dung trên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang