Sản phẩm Vương Phế An tiếp tục quảng cáo sai, lừa dối người tiêu dùng?

author 09:21 18/12/2023

(VietQ.vn) - Sản phẩm Vương Phến An tiếp tục quảng cáo sai nhằm lừa dối người tiêu dùng về công dụng sản phẩm?

Trước đó, tòa soạn Chất lượng Việt Nam đã đăng tải bài viết “Sản phẩm Vương Phế An quảng cáo sai công dụng?” Nội dung bài viết thể hiện sản phẩm Vương Phế An viên hoàn quảng cáo điều trị tận gốc viêm họng hạt, viêm amidan mãn tính, viêm phế quản, thanh quản lâu năm... số 1 Việt Nam.

Thậm chí, để người bệnh tin tưởng mua sản phẩm, Vương Phế An còn được “vẽ” phác đồ điều trị như thuốc như: giai đoạn 1 tiêu viêm giảm sưng, giai đoạn 2 phục hồi, giai đoạn 3 ngăn ngừa tái phát... cùng cam kết “nổ” sau quá trình sử dụng sẽ dứt điểm các triệu chứng viêm họng, viêm amidan, viêm họng hạt, khạc nhổ đờm đặc. Sau khi hỗ trợ điều trị thành công, niêm mạc họng không hề bị tổn thương như cắt và đốt nên không tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn tấn công trở lại. Người bệnh hầu như không bị tái lại như các phương pháp khác.

Tiếp tục tìm hiểu, PV ghi nhận tổ chức kinh doanh Vương Phế An còn sử dụng nhiều chiêu trò khác nhằm tâng bốc sai công dụng. Cụ thể, tổ chức kinh doanh có dấu hiệu lồng ghép hình ảnh VTV đưa tin để quảng cáo sai công dụng Vương Phế An là sản phẩm số 1 Việt Nam trong điều trị dứt điểm các bệnh mãn tính lâu năm về đường họng.

Sản phẩm Vương Phế An sử dụng hình ảnh VTV nhằm quảng cáo sai công dụng.

Thậm chí, đơn vị này còn sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo. Trong đoạn video đăng tải giới thiệu là PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh – nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương liên tục “nâng” công dụng của Vương Phế An trong điều trị viêm amidan, viêm họng hạt, chữa chứng ho cho người lớn và trẻ em...

Không những vậy, tổ chức kinh doanh Vương Phế An còn sử dụng hình ảnh nhiều diễn viên nổi tiếng như: NS Trọng Trinh, NS Quang Thắng, NS Kim Xuyến để quảng cáo sai nhằm đánh trúng tâm lý, người tiêu dùng rất dễ dàng tin và mua sản phẩm trải nghiệm.

Thực tế, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Phế An chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm đau rát họng, khản tiếng do ho kéo dài, hỗ trợ bổ phế, hỗ trợ giúp hạn chế ho nhiều, hỗ trợ giảm tăng tiết đờm chứ không khỏi dứt điểm hay thoát khỏi bệnh như quảng cáo. Ngoài ra, Vương Phế An được cơ quan chức năng khuyến cáo không sử dụng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Như vậy có thể nói rằng, vì lợi nhuận mà tổ chức kinh doanh sản phẩm Vương Phế An đã sử dụng chiêu trò để lừa người tiêu dùng?

 Vương Phế An sử dụng hình ảnh nghệ sỹ quảng cáo sai công dụng.

Thời gian vừa qua, người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Trước thực trạng này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh hoạt động trên để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn bất chấp tiếp tục thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Ngược lại, nghệ sĩ vẫn “tiếp tay” quảng cáo và không yêu cầu đơn vị gỡ những video gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật ATTP quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Ngoài ra, các chuyên gia ngành dược cũng khẳng định, TPCN chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh tật, chứ không thể thay thế thuốc điều trị bệnh. Quy định của pháp luật hiện hành nghiêm cấm các đơn vị quảng cáo TPCN có thể gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc chữa bệnh hoặc dùng từ “chấm dứt”, “chữa khỏi”, “đẩy lùi”, giải quyết dứt khoát”, “điều trị”, “thoát khỏi”,… để nói về tác dụng của TPCN. Nhưng hiện nay, nhiều đơn vị đang cố ý quảng cáo bằng đủ mọi cách khiến người tiêu dùng hiểu nhầm công dụng thật sự của sản phẩm.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang