Sàn thương mại điện tử sẵn sàng giao hàng xuyên Tết phục vụ người tiêu dùng

author 09:22 27/01/2022

(VietQ.vn) - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ mở phục vụ xuyên Tết, với các dịch vụ Giao hàng xuyên Tết, mang đến ưu đãi về vận chuyển, những khuyến mãi lớn. Việc phục vụ xuyên Tết của các sàn TMĐT sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Cục đã có văn bản gửi các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các sàn TMĐT.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng sở hữu một cành đào bích chính gốc Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng từ sàn TMĐT Sendo

 

Hiện nay, những hoạt động mua sắm, vui chơi dịp Tết đã dần được số hóa nhiều hơn. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết.

Vừa qua, các sàn TMĐT lớn đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình Hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.

Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là nét văn hóa đặc trưng của người dân nước ta, thế nhưng mùa Tết năm nay, đại dịch COVID-19 đang mở ra tiền lệ chưa từng có: đi chợ Tết bằng công nghệ TMĐT. Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/01/2022 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart.

Đặc biệt, các sàn TMĐT này sẽ chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác, hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.  

Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, sàn Sendo bắt đầu chương trình săn sale xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa Xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ trong khu vực TP. HCM; mở bán mâm ngũ quả Cầu tiền dừa đủ xài miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP.HCM, đem sắc Xuân đến mọi nhà cho một mùa Tết sum họp. Ngoài ra, từ ngày 16/01/2022 kéo dài đến 06/02/2022, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale Xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết ở mức giá đặc biệt giảm đến 50%.

Thời gian cận Tết, sàn TMĐT Tiki đã triển khai chương trình sale Tết đồng thời mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki và đạt được những thành tựu vượt trội: Tăng gấp 7 lần doanh thu toàn sàn và tăng gấp 3 lần tổng số đơn hàng toàn sàn.

Từ những con số đó có thể thấy rằng, sự thuận tiện từ các sàn TMĐT đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm. Nhiều doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh kênh bán online để phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn TMĐT như Voso, Postmart cũng nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... an toàn cho sức khỏe người sử dụng sẽ được giảm giá tới 50%.

Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso với các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.

Theo các chuyên gia, với xu hướng tiêu dùng nông sản Việt, quà Tết nông sản dự báo vẫn là xu hướng tiêu dùng cho Tết Nhâm Dần 2022 và nông sản Việt sẽ chính thức “soán ngôi” các loại bánh kẹo, để xuất hiện ở hầu hết các giỏ quà Tết của nhiều gia đình khắp Việt Nam.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá. Việc phục vụ xuyên Tết của các sàn thương mại điện tử trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.

Bên cạnh đó, Lazada cũng tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam như: thiết kế riêng một giải thưởng tôn vinh Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng thương mại điện tử Lazada, thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng.

Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn TMĐT, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.

Như vậy, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn TMĐT đang phát huy tốt lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của TMĐT trong việc giúp các doanh nghiệp, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang