Tiếp tục phát hiện 'chiếc thìa' kỳ lạ trên sao Hỏa

author 16:24 04/09/2015

(VietQ.vn) - Những người đam mê khám phá không gian đã phát hiện thấy một dụng cụ nhà bếp kỳ lạ trên sao Hỏa qua hình ảnh tàu thăm dò mới truyền về từ hành tinh Đỏ.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo tin tức trên Mirror, mọi người đang xôn xao về một hình ảnh đặc biệt được truyền về từ sao Hỏa. Bức hình cho thấy một dụng cụ nhà bếp xuất hiện trên hành tinh Đỏ khiến mọi người vô cùng ngỡ ngàng. 

Gần đây, các nhà thiên văn học đã phát hiện thấy rất nhiều các đặc điểm thú vị trên bề mặt hành tinh này. Chúng ta cũng đã nhìn thấy một con cua không gian, một chú thằn lằn hay thậm chí cả một chiếc tàu khu trục ngôi sao tại sao Hỏa.

Và bây giờ, các nhà khoa học tiếp tục liệt thêm phát hiện mới vào danh sách này. Đó là một chiếc thìa nổi lên trên bề mặt hành tinh. Bức hình có chứa vật thể lạ được tài thăm dò sao Hỏa Curiosity rover của NASA chụp lại được.

Vật thể lạ có hình chiếc thìa trên sao Hỏa

Vật thể lạ có hình chiếc thìa trên sao Hỏa

Hình ảnh này đã được đăng tải và bàn tán xôn xao trên diễn đàn UnamannedSpaceflight.com và những tín đồ đam mê khám phá không gian vô cùng háo hức về nó. Vật thể lạ trông giống một cái thìa có tay cầm dài với một cái bóng rõ ràng in xuống bên dưới.

Dường như nó lơ lửng trong không trung. Tuy nhiên, thật khó để có một nền văn minh ngoài hành tinh trên sao Hỏa để có thể "bỏ quên" lại một dụng cụ nhà bếp nổi ở đây.

Nhiều khả năng, đá ở đây đã bị gió làm xói mòn qua hàng ngàn năm tạo thành hình chiếc thìa. Đây cũng là ví dụ điển hình cho ảo giác Pareidolia hay được gọi là "ảo giác bổ sung", hiện tượng làm chúng ta "thấy được" những khuôn mặt và những hiện vật mà được hình thành từ chi tiết của những vật hoàn toàn không liên quan đến chúng.

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang