Sao không lấy chỗ thừa bù cho chỗ thiếu?

author 15:41 17/01/2016

(VietQ.vn) - Cái chúng ta thừa thì có nhiều người đang cần và cái chúng ta cần thì cũng đang có rất nhiều người muốn cho đi

Ngày 16/1/2016, tại Hà Nội, Công ty cổ phần DOBODY GLOBAL đã tổ chức buổi ra mắt phiên bản thử nghiệm beta của ứng dụng khớp lệnh trao đổi hàng hóa - dịch vụ trên Internet DOBODY (dobody.com.vn).

Ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty cổ phần DOBODY GLOBAL

Ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty cổ phần DOBODY GLOBAL giới thiệu về các tính năng của ứng dụng khớp lệnh trao đổi hàng hóa - dịch vụ DOBODY.

Chia sẻ về ý tưởng đưa đến sự ra đời của ứng dụng DOBODY, ông Phan Bá Mạnh, CEO & Founder DOBODY cho biết, đầu năm 2014, nhân một chuyến thiện nguyện cho đồng bào Rục tại Quảng Bình, chứng kiến cảnh thiếu thốn đồ dùng của người dân nơi đây trong khi các gia đình tại thành phố có không ít món đồ thừa muốn bỏ đi mà không tìm được nơi để cho, ông đã bắt đầu có ý tưởng về một phần mềm trao đổi đồ vật giữa người thừa và người thiếu đồ dùng.

Tháng 6/2015, ông Mạnh và cộng sự đã bắt tay thực hiện dự án. Chỉ sau 3 tháng, đến tháng 9/2015, dự án mang tên DOBODY bắt đầu được triển khai vận hành thử trong nội bộ.

Thực chất DOBODY là nền tảng khớp lệnh kết nối giữa cung cầu giữa người thừa vào người cần với nhau. Cái chúng ta thừa thì có nhiều người đang cần và cái chúng ta cần thì cũng đang có rất nhiều người muốn cho đi. Thông qua định vị bằng bản đồ số và nhu cầu thừa thiếu của mỗi người dùng, phần mềm DOBODY cung cấp cho người dùng những gợi ý tiện dụng và hiệu quả trong khớp lệnh trao đổi.

Là giải pháp được thiết kế trên cả Web và Mobile ( iOS, Android), để sử dụng DOBODY, người dùng chỉ cần truy cập vào website dobody.com.vn hoặc tải ứng dụng DOBODY trên Apple Store, Google Play. Sau đó, thông qua tài khoản Facebook hoặc Google, người dùng đăng tải những món đồ, sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn trao đổi, bán hoặc cần tìm. Hệ thống sẽ gợi ý những người có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ứng dụng DOBODY trên giao diện Web

Ứng dụng DOBODY trên giao diện Web

Đặc biệt giải pháp này còn giúp mọi người có thể chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo bằng cách quyên góp từ thiện. Ứng dụng DOBODY cho phép người dùng có thể đăng tải những món đồ từ thiện. Người dùng cũng có thể lựa chọn tổ chức từ thiện hay cá nhân có hoàn cảnh khó khăn mà mình muốn gửi tặng, giúp đỡ.

Tính đến thời điểm ra mắt sản phẩm thì hệ thống DOBODY đã hoàn thiện 4 chức năng cơ bản đó là: Bán đồ thừa, Tìm đồ thiếu, Đổi đồ giao lưu và Làm từ thiện. Khi vận hành, DOBODY bước đầu miễn phí hoàn toàn cho người dùng, đồng thời liên tục cải tiến nhằm đưa ra các công cụ hữu ích hơn. Trước đó, DOBODY đã được hơn 4.000 sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tham gia thử nghiệm soát lỗi ứng dụng.

Với việc ra mắt phiên bản beta, nhóm DOBODY mong muốn tiếp tục được người sử dụng góp ý để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất. Dự kiến, phiên bản chính thức của ứng dụng khớp lệnh trao đổi hàng hóa - dịch vụ trên Internet DOBODY sẽ được ra mắt vào tháng 6/2016.

Đại diện nhóm DOBODY cho biết thêm, hiện tại với bản beta, hệ thống DOBODY đang tạo ra một kênh kết nối để mọi người chủ động kết nối, liên hệ và trao đổi với nhau; chưa đứng ra để hỗ trợ giao hàng hay thanh toán. Tuy nhiên trong tương lai nhóm DOBODY sẽ mở rộng hệ thống, cho phép mọi người có thể thanh toán điện tử được.

V. Cường


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang