Sao Mai dòng nhạc Dân gian 2017: Thu hút hơn 1000 khán giả tại FLC Sầm Sơn

author 09:16 18/09/2017

(VietQ.vn) - Ngày 16/9/2017, Chung kết Sao Mai dòng nhạc Dân gian, tổ chức tại quần thể FLC Sầm Sơn đã thu hút hơn 1000 khán giả đến xem và cổ vũ.

Hàng nghìn khán giả xứ Thanh cổ vũ đêm chung kết

Sau đêm chung kết đầu tiên của dòng nhạc Thính phòng Cổ điển với sự xuất hiện của những giọng ca đẹp, kỹ thuật cao, tinh tế trong cách xử lý bài hát, vượt ra ngoài khuôn khổ một cuộc thi âm nhạc, khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng và mong chờ hơn cho đêm thi thứ hai của dòng nhạc Dân gian.

Tối chung kết Sao Mai phong cách nhạc Dân gian, diễn ra ngày 16/9 là một đêm thi đặc biệt, nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn khán giả xứ Thanh, những người đã đến, cổ vũ và dành sự ưu ái cho cuộc thi âm nhạc đẳng cấp này.

Các thí sinh lọt vào vòng Chung kết Sao Mai phong cách nhạc Dân gian

Trong đêm nghệ thuật đa màu sắc của dòng nhạc Dân gian, từ các ca khúc mang âm hưởng miền Trung, Tây Bắc đến dân ca đồng bằng Bắc Bộ, các thí sinh đã vẽ nên một bức tranh ba miền sống động bằng thanh âm, nhạc điệu.

Sau đêm nhạc, những giọng ca xuất sắc đã hé lộ, hứa hẹn tạo nên một thế hệ ca sĩ tài năng mới cho làng nhạc Việt, với những thí sinh sáng giá như Phan Ngọc Ánh, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Nguyễn Mai Thương, Lương Hà Mỹ Anh…

Nổi bật giữa các thí sinh, Phan Ngọc Ánh – “cô ả đào” duyên dáng đến từ xứ Nghệ đã hút hồn người xem nhờ kỹ thuật luyến láy, nảy hạt của ca trù, kết hợp với màn múa yểu điệu cùng đàn tỳ bà mang đến “Khúc xưa thành Thăng Long” đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, trong đêm diễn này, giám khảo cũng đánh giá nhiều thí sinh đã quá lạm dụng kỹ thuật, phô diễn tài năng cá nhân dẫn đến giọng ca thiếu đi sự uyển chuyến ngọt ngào, trữ tình sâu lắng- thứ cần phải có ở dòng nhạc này.

Như vậy, Giải Sao Mai 2017 chỉ còn lại đêm thi cuối cùng của dòng Nhạc nhẹ trước khi bước vào đêm gala và Chung kết xếp hạng trao giải diễn ra tối ngày 7/10, tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Vào đêm chung kết xếp hạng, hội đồng giám khảo sẽ được gôp lại từ 3 hội đồng các đêm thi trước và chấm giải độc lập theo từng phong cách. Đây là các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng đã được khẳng định về chuyên môn, đảm bảo sự công bằng cho cuộc thi.

FLC đồng hành cùng Sao Mai 2017

Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc mang tầm cỡ quốc gia, sau thành công Giải Sao Mai 2015 diễn ra tại FLC Sầm Sơn, năm nay Tập đoàn FLC vẫn tiếp tục là nhà tài trợ chính cho cuộc thi Sao Mai 2017, với việc cung cấp địa điểm tổ chức xuyên suốt trong mùa giải, cũng như cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 5 sao trong khu quần thể cho thí sinh, ekip tham gia cuộc thi.

Trong đó, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ tại quần thể FLC Sầm Sơn - nơi diễn ra các đêm thi, là một hội trường có sức chứa lớn, với dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại, được đánh giá là một điểm đến lý tưởng để tổ chức các cuộc thi âm nhạc quy mô, đòi hỏi yêu cầu trang thiết bị, kỹ thuật tối tân.

Phan Ngọc Ánh với “Khúc xưa thành Thăng Long”

Ngoài ra, thí sinh và ekip còn được tạo điều kiện thuận lợi khi sử dụng dịch vụ khách sạn, biệt thự cao cấp tại các khu resort hay FLC Luxury Hotel Samson, FLC Grand Hotel Samson cùng tiện ích đẳng cấp trong khu quần thể như bể bơi bốn mùa, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, sân golf 18 hố dạng links, nhà hàng, spa, quán bar sang trọng…

Là một điểm đến quen thuộc của các sự kiện văn hoá, nghệ thuật lớn trong nước và quốc tế như Cuộc thi hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Lễ hội văn hoá thế giới, Cuộc thi tiếng hát ASEAN +3… quần thể FLC Sầm Sơn chắc chắn sẽ đảm bảo các điều kiện tốt nhất, mang đến thành công cho cuộc thi năm nay.

Thu Hai

Thu Hair

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang