Sắp công bố kết luận thanh tra sai phạm bán đảo Sơn Trà

author 20:15 31/05/2019

(VietQ.vn) - Ông Bùi Ngọc Lam - Phó tổng Thanh tra Chính phủ đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc cơ quan này chậm ban hành kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà, khu đô thị Đa Phước ở Đà Nẵng tại phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 5/2019.

Sắp công bố kết luận thanh tra sai phạm bán đảo Sơn Trà

 Sắp công bố kết luận thanh tra sai phạm bán đảo Sơn Trà.

Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ, bán đảo Sơn Trà có vị trí đặc biệt, gắn với yếu tố an ninh quốc phòng và kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành quá trình thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã làm việc với Đà Nẵng để nghe giải trình các bên và Phó thủ tướng đã có 2 cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan. Hiện, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành kết luận thanh tra và trong thời gian sớm nhất sẽ ban hành, công bố kết luận này.

Như tin đã đưa, tháng 9/2017, sau nhiều ồn ào của dư luận xã hội về các dự án tại Sơn Trà, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng..., thực hiện thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Kết quả thanh tra dự kiến báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31/3/2018. Tuy nhiên, đến thời điểm này, kết luận này vẫn chưa được hoàn thành. Kết luận thanh tra vẫn chưa công bố, chỉ mới có dự thảo mà Thanh tra Chính phủ đã đưa ra họp, lấy ý kiến của lãnh đạo TP.Đà Nẵng ngày 26/12/2018.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang