Sắp đăng được ảnh 360 độ lên Facebook

author 15:34 13/05/2016

(VietQ.vn) - Có thể trong vòng vài tuần tới, Facebook sẽ cập nhật hỗ trợ đăng ảnh 360 độ.

Theo Slashgear, tính năng Facebook 360 Photos sẽ được cập nhật trong vài tuần tới. Hình ảnh 360 hoặc toàn cảnh từ một điện thoại thông minh hoặc máy ảnh 360 độ như Samsung Gear 360 hoặc Ricoh"s Theta S có thể tải lên Facebook.

Facebook bổ sung tính năng đăng ảnh 360 độ

Người dùng Facebook sắp đăng được ảnh 360 độ

Cụ thể, Facebook khẳng định sẽ hỗ trợ hiển thị ảnh 360 độ trên News Feed và người dùng có thể sử dụng tay hoặc con trỏ kéo ảnh để xem trọn các góc.

Ảnh 360 độ khá phổ biến, trong đó người sử dụng thay vì chỉ chụp một khung cảnh trước mặt như bình thường thì họ sẽ chụp 360 độ xung quanh mình. Họ cũng không cần đến máy ảnh chuyên nghiệp hay những phần mềm chỉnh sửa công phu vì hiện đã có sẵn nhiều ứng dụng trên smartphone hỗ trợ cắt ghép và xử lý ảnh để cho ra đời những tấm hình toàn cảnh đẹp mắt.

Người dùng có thể xem ảnh bằng cách kéo hình ảnh xung quanh với một ngón tay hoặc chuột, hoặc nghiêng điện thoại theo các góc nhìn.

Ảnh 360 độ là tính năng đã được người dùng mong đợi từ lâu. Với sự hỗ trợ từ mạng xã hội này, việc tải lên và chia sẻ ảnh toàn cảnh từ điện thoại hoặc máy ảnh 360 độ sẽ dễ dàng hơn. Các bức ảnh 360 độ sẽ cũng có thể xem được từ các bộ kính thực tại ảo VR.

Facebook cũng dự định thay đổi các ứng dụng trên Oculus, giúp người dùng dễ dàng cập nhật game và các video mới.

Kính thực tại ảo Samsung Gear VR, được tài trợ nội dung bởi Oculus của Facebook, đã lên kệ khoảng sáu tháng nay. Facebook cho biết doanh số của thiết bị đã vượt chỉ tiêu so với kỳ vọng. Hơn một triệu người sử dụng Gear VR của Samsung trong tháng vừa qua.

>> Dự báo thời tiết: Hà Nội trời đẹp, mát mẻ trong 10 ngày tới

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang