Sắp diễn ra cuộc thi cho các startup công nghệ

author 07:13 26/03/2017

(VietQ.vn) - "IoT Startup 2017" là cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp Khu công nghệ cao TP HCM (SHTP-IC) tổ chức.

Sự kiện: Khởi nghiệp

IoT là sự hội tụ giữa công nghệ không dây, vi mạch điện tử và Internet. Đây là viễn cảnh các đồ vật, thiết bị kết nối với nhau nhằm mang đến sự thuận tiện trong cuộc sống cho con người. Tác động của IoT đa dạng trên mọi lĩnh vực như quản lý hạ tầng, y tế, xây dựng và tự động hóa, giao thông… Trên thế giới, IoT đang tiến sâu vào các ngành công nghệ chủ đạo, mang đến cơ hội chuyển đổi chiến lược kinh doanh cho các công ty.

Sắp diễn ra cuộc thi cho các startup công nghệ

Theo thông tin từ Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) thuộc SHTP thì SHTP-IC đã kết nối với mạng lưới các cố vấn khởi nghiệp (mentor) đến từ các doanh nghiệp thành công, các chuyên gia công nghệ về IoT (Internet of Things)… nhằm giúp các startup định hướng tốt hơn trong việc phát triển sản phẩm. Tại SHTP hiện cũng bố trí một số trang thiết bị hỗ trợ các startup tham gia cuộc thi.

“Cuộc thi sẽ chọn ra một số dự án được các chuyên gia đánh giá cao để tiếp tục hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm sau khi kết thúc cuộc thi. Đồng thời, vườn ươm cũng sử dụng nguồn lực SHTP, mạng lưới chuyên gia trong việc hỗ trợ, đào tạo, tư vấn… cho các ý tưởng, sản phẩm có tiềm năng phát triển, đưa ra thị trường” - Đại diện Ban tổ chức cho  biết.

Tổng giải thưởng của cuộc thi IoT Startup 2017 là 100 triệu đồng, bao gồm giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 4 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải và hai giải ý tưởng xuất sắc nhận được 5 triệu đồng/giải.

Ban tổ chức cuộc thi IoT Startup 2017 kêu gọi sự tham gia của các dự án thuộc 8 lĩnh vực như thành phố thông minh, tự động hóa ngôi nhà, tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh, bán lẻ thông minh, thiết bị đeo thông minh, an ninh và sức khỏe. Mọi đối tượng trên cả nước từ sinh viên, du học sinh đến những người có năng lực sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp đều có thể tham gia.

Trước đó, vào năm 2016, cuộc thi IoT Startup thu hút hơn 80 dự án chất lượng tham gia. Ban tổ chức cho biết, các dự án giành giải năm ngoái đã đạt kết quả tốt, như Đèn đường thông minh S3 triển khai thành công giải pháp tại Khu Công nghệ cao TP HCM. Dự án Khu đô thị ở TP HCM và Khóa cửa thông minh GLock cũng đã thương mại hóa và được thị trường đón nhận.

 Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang