Sắp diễn ra cuộc thi QC KENTEI dành cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại Việt Nam

author 20:46 17/06/2022

(VietQ.vn) - Ngày 17/6, Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Tổng cục TCĐLCL đã có buổi làm việc với Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản (JSA) về tổ chức thi QC KENTEI tại Việt Nam sắp tới.

Đại diện phía Việt Nam có ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Lê Minh Tâm – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (QTC), cùng đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục.

Về phía Nhật Bản có ông Daisuke SAITO – Trưởng nhóm dự án ASEAN, ông Yoshihisa NOHARA – thành viên Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản (JSA).

Ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đại diện đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Hà Minh Hiệp chào mừng đại diện JSA và rất vinh dự khi kỳ thi QC Kentei được JSA phối hợp cùng QTC tổ chức tại Việt Nam sau gần 3 năm chuẩn bị.

Ông Hiệp mong muốn phía JSA sẽ cùng đồng hành và triển khai tiếp các kỳ thi QC Kentei với đủ 4 cấp độ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Daisuke SAITO – Trưởng nhóm dự án ASEAN gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL đã tạo điều kiện hỗ trợ cho tổ chức kỳ thi QC Kentei của Nhật Bản và mong muốn trong tương lai cả hai bên sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn nữa.

Ông Daisuke SAITO – Trưởng nhóm dự án ASEAN  

Từ năm hai 2020, Trung Tâm QTC đã phối hợp với Hiệp hội Tiêu chuẩn Nhật Bản (JSA) triển khai dự án nghiên cứu chuyển giao hệ thống khảo khí và cấp chứng chỉ quy QC KENTEI cho cán bộ làm công tác Kiểm soát chất lượng/Quản lý chất lượng (QC/QM) tại Việt Nam và các nước ASEAN.

QTC đã nỗ lực đưa hệ thống khảo thí QC KENTEI về Việt Nam với sự hỗ trợ nhiệt tình của JSA trong hơn 1 năm qua. Sau quá trình thảo luận và nghiên cứu kỹ lưỡng, JSA và QTC đã quyết định tổ chức Kỳ thi thí điểm QC KENTEI (cấp độ 4) lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2022.

Kỳ thi QC KENTEI đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2005 dưới sự điều hành của JSA. Đến cuối năm 2019 có khoảng 580.000 người đã đạt chứng chỉ cho tất cả các cấp (từ 1 đến 4), trong đó khoảng 170.000 người đã đạt chứng chỉ cấp độ 4. Chứng chỉ QC KENTEI có uy tín và rất phổ biến ở Nhật.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang