Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

author 22:40 17/04/2024

(VietQ.vn) - Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến 28/4/2024 tại Bảo tàng Hà Nội. Hội chợ trưng bày và giới thiệu, quảng bá sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống của Hà Nội, đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 28/4/2024 tại Bảo tàng Hà Nội- đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ của các ngành hàng: gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.

Hanoi Great Souvenirs 2024 quảng bá sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa các làng nghề truyền thống của Hà Nội. Ảnh minh họa

Hội chợ có sự tham gia của các Hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất – kinh doanh các mặt hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi, ngành thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP.

Bảo tàng Hà Nội là địa điểm được lựa chọn để tổ chức Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024. Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, Bảo tàng Hà Nội vốn là điểm tham quan, vui chơi và của nhiều người dân Thủ đô, nhất là giới trẻ. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, giới trẻ Việt Nam rất tích cực trong việc thể hiện sự quan tâm đến văn hóa lịch sử đất nước nhà. Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê văn hoá và nghệ thuật, cũng như thu hút khách tham quan trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô.

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 sẽ hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trưng bày và giới thiệu, quảng bá sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống của Hà Nội, đồng thời tham gia các hoạt động kết nối giao thương tại Hội chợ.

Hội chợ cũng đẩy mạnh liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu có chất lượng cao, hình thành chuỗi sản xuất – tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa nông thôn bền vững.

Là sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và hướng đến 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Hội chợ Hanoi Great Souvenirs 2024 hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang