Sắp ra mắt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc

author 06:13 28/07/2021

(VietQ.vn) - Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt ngày 31/7/2021, góp phần thúc đẩy thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc nói riêng và kết nối đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Tại buổi làm việc trực tuyến giữa Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng chiều 27/7/2021, Trưởng nhóm Thành viên sáng lập Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK)- ông Nguyễn Quang Phước cho biết, dự kiến VINK sẽ chính thức ra mắt ngày 31/7/2021, góp phần thúc đẩy, kết nối, chia sẻ và hợp tác toàn diện, nhằm nâng tầm Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MPI 

VINK dự kiến tổ chức 5 hội thảo trực tuyến từ tháng 8 đến tháng 12/2021 về các nội dung: Vai trò của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc trong mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc; Giới thiệu quỹ đầu tư cho các start-ups; Quy trình thành lập và gọi vốn đầu tư của các start-up tại Hàn Quốc; Chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp công nghiệp tại Hàn Quốc; Hợp đồng thông minh trên Blockchain: Thúc đẩy tự động hóa trong nền kinh tế số...

“Đây là một nhiệm vụ mà Nhà nước, Chính phủ giao Bộ KHĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp thực hiện, chúng tôi sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ để thực hiện dự án ở tầm quốc gia này, thông qua việc ủng hộ cho VINK ở địa bàn Hàn Quốc. Việc thành lập VINK là bước khởi đầu quan trọng, trong thời gian tới với chương trình rất cụ thể, rõ ràng thì các bộ phận của Đại sứ quán sẽ đồng hành với VINK” – Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ KHĐT Vũ Quốc Huy, thực hiện nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao, NIC đã triển khai kết nối các cá nhân là chuyên gia, trí thức đang làm việc, nghiên cứu, công tác tại Hàn Quốc về việc phát triển mạng lưới thành phần tại Hàn Quốc với chức năng là đầu mối thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo trong cộng đồng người Việt nói riêng và kết nối đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, hình thành một mạng lưới tri thức.

Trên cơ sở đó, đại diện các chuyên gia, trí thức đã tập hợp ý kiến, thống nhất triển khai việc thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc với thành phần nòng cốt ban đầu là 16 thành viên.

Mạng lưới sẽ là mạng lưới thành phần của Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam và tiếp tục xây dựng, mở rộng và phát triển thành viên tại Hàn Quốc. Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ đóng vai trò hỗ trợ, phối hợp triển khai các hoạt động trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang