Sát Valentine, hồng Đà Lạt đội giá cao gấp 5 lần vẫn 'cháy hàng'

author 17:32 12/02/2016

(VietQ.vn) - Theo một số tiểu thương, mặc dù hoa hồng tăng giá gấp 4-5 lần so với ngày thường nhưng rất có thể trong vài ngày tới, giá hoa hồng sẽ còn tiếp tục tăng.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, mấy ngày qua, nhiều nhà vườn trồng hoa tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt đầu thu hoạch hoa hồng cung cấp cho dịp Lễ Tình nhân (Valentine 14.2) sắp tới. Tại làng hoa Vạn Thành (vùng trồng hoa hồng lớn nhất Đà Lạt), giá hồng đỏ từ 1.200 – 1.800 đồng/cành tăng lên 5.000 – 6.000 đồng/cành; các loại hồng màu vàng, cánh sen, trắng, hồng phớt từ 800 – 1.000 đồng/cành tăng lên 3.500 – 4.500 đồng/cành. Giá chủ vựa bán ra cho thương lái nơi khác từ 6.000-9.000 đồng/bông tùy loại.

Theo một số tiểu thương, mặc dù hoa hồng tăng giá gấp 4-5 lần so với ngày thường nhưng rất có thể trong vài ngày tới, giá hoa hồng các loại sẽ còn tiếp tục tăng. “Chúng tôi hiện có quá nhiều đơn đặt hàng hoa hồng Đà Lạt trong vài ngày tới nhưng cung không đủ cầu, vì nông dân đã “ép” thu hoa hồng để phục vụ thị trường Tết nên dịp Lễ Tình nhân năm nay “cháy” hoa là không tránh khỏi” - một tiểu thương ở chợ Đà Lạt cho biết.

Hoa hồng Đà Lạt cho Valentine tăng giá 5 lần vẫn không đủ hàngHoa hồng Đà Lạt cho Valentine tăng giá 5 lần vẫn không đủ hàng. Ảnh: Dân Trí

Không riêng hoa hồng mà các loại hoa như: sa lem, cát tường, đồng tiền, bi bi trắng… giá cũng tăng mạnh, nhưng nguồn hàng thì không còn nhiều.

Tại các cửa hàng bán lẻ ở chợ Đà Lạt giá các loại hoa bán lẻ cao hơn giá gốc tại vườn khoảng 30- 50%. Tại một số cửa hàng hoa di động trên đường Phù Đổng Thiên Vương, Nguyễn Công Trứ … các loại hoa bó có giá cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 ngày thường.

Theo chị Ánh Tuyết, một chủ vựa chuyên kinh doanh hoa trong Vạn Thành cho biết, “giá hoa thì cao ngất ngưởng nhưng không có hàng để bán, vì đã cung cấp hết cho thị trường Tết Nguyên đán 2016 vừa qua. Sản lượng hoa năm nay cũng thấp hơn so với mọi năm, do tình hình thời tiết không thuận lợi”, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang