Cách làm mứt hoa hồng từ hoa atiso đẹp mắt, thơm ngon tuyệt đỉnh

author 15:59 01/02/2016

(VietQ.vn) - Mứt hoa hồng làm từ hoa atiso đỏ là một trong những món ngon ngày Tết đẹp mắt lại bổ dưỡng. Cách làm mứt hoa hồng không hề khó, có thể tự làm ở nhà.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Mứt hoa hồng là món mứt Tết được làm từ trái atiso đỏ, thường được người Đà Lạt gọi với cái tên hoa hồng. Loại mứt này có vị giòn giòn, thanh thanh, chua chua, ngọt ngọt hấp dẫn. Vì vậy, các chị em nên bỏ túi cách làm mứt hoa hồng thơm lạ cực ngon miệng hấp dẫn ngày Tết cho cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu làm mứt hoa hồng:

Cách làm mứt hoa hồng quan trọng cả khâu chọn nguyên liệu

Cách làm mứt hoa hồng cần chú trọng nhiều đến khâu chọn nguyên liệu

1kg hoa atisô đỏ, 800g đường cát trắng, 1 chiếc lọ thủy tinh.

Cách làm mứt hoa hồng:

Hoa atisô đỏ mua về rửa thật sạch đến khi hết cát còn dính lại bên trong cánh hoa. Chú ý rửa nhẹ tay tránh làm dập nát cánh hoa, như vậy món mứt hoa atiso đỏ ăn sẽ ngon, có độ giòn mà không bị nát nhuyễn. Khi mua hoa atiso để làm mứt hoa hồng nên chọn những bông cánh to, dài và không bị dập nát.

Dùng dao tách riêng phần cánh hoa và nhụy hoa atiso. Rửa lại cánh hoa, nhụy khoảng 5 nước nữa. Để nửa ngày cho thật khô nước. Phần nhụy có thể đem phơi khô sau đó hãm nước uống như hãm chè.

Cách làm mứt hoa hồng không khó nhưng cần tỉ mỉ

Mứt hoa hồng có cách làm không khó nhưng cần tỉ mỉ

Nước atiso có tính thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe. Cánh hoa để riêng để ngâm với đường làm mứt hoa atiso. Gắp riêng phần cánh hoa atiso ra chảo, sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa hơi quắt lại là được. Sên mứt atisô phải khéo để cánh hoa vẫn còn nguyên vẹn độ ngọt giòn chua thanh. Phần nước còn lại nấu sôi, để nguội làm si rô. Bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang