Sau bão số 3, nước sông Tô Lịch 'bất ngờ' trong xanh

author 16:52 21/08/2016

(VietQ.vn) - Sau bão số 3, dòng sông Tô Lịch đen ngòm và bốc mùi hàng ngày bỗng trở nên trong xanh, thơ mộng khiến người dân thủ đô ngỡ ngàng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh ghi lại cảnh dòng sông Tô Lịch hiện lên với vẻ đẹp lạ thường sau khi cơn bão số 3 Thần Sét đi qua.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, người đăng tải bức ảnh là anh Dương Tiến Thành quê ở Hưng Yên, những hình ảnh về dòng sông Tô Lịch “biến hóa” được người này chụp lại khi đi trên phố Nguyễn Ngọc Vũ sau khi cơn bão số 3 Thần Sét đổ bộ.

Dòng sông Tô Lịch ngày thường đen ngòm bỗng trở nên "thơ mộng" sau khi cơn bão số 3 Thần Sét quét qua Hà Nội. Ảnh Dương Tiến Thành đăng trên VTC News

Anh Thành cho biết, anh tình cờ thấy và chụp lại được những hình ảnh đó trên đường đi làm về, khi nhìn ra sông Tô Lịch anh thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của dòng sông: Dòng nước trong, hai bên bờ cỏ xanh mướt. Anh đã phải thốt lên rằng: “Nhìn vẻ đẹp của sông Tô Lịch và xe cộ qua lại mà ngỡ như ở châu Âu”!

Ngay khi đăng tải, những bức ảnh trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều thể hiện thích thú, ngỡ ngàng trước hình ảnh “thơ mộng” của dòng sông Tô Lịch.
 
Hình ảnh thơ mộng kỳ lạ của sông Tô Lịch. Ảnh Dương Tiến Thành đăng trên VTC News

Chia sẻ với VTC News, anh Thành cho hay: “Tôi đã được xem những bức ảnh chụp sông Tô Lịch từ những năm về trước với dòng nước trong sạch, cây tỏa bóng mát. Vua Lý cùng hoàng gia cưỡi thuyền rồng từ Cửa Bắc theo sông Tô Lịch đi vãn cảnh.

Tuy nhiên, đó là những hình ảnh về dòng sông Tô Lịch tôi được xem ở bảo tàng. Còn hình ảnh thực tại khác xa, sông Tô Lịch bẩn, bốc mùi hôi thối khiến nhiều người cảm thấy khó chịu”.

 Một góc sông Tô Lịch đẹp ngỡ ngàng. Ảnh Dương Tiến Thành đăng trên VTC News

 

  Dòng sông Tô Lịch trước khi cơn bão số 3 đi qua Thủ Đô. Ảnh: VTC News

 Ngắm thêm một số hình ảnh dòng sông Tô Lịch trong xanh sau cơn bão số 3. Ảnh: Người lao động.

Cơn bão đi qua sông Tô Lịch bất ngờ đẹp hiếm thấy. Ảnh chụp tại đường Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy, TP Hà Nội).

 

 Nước sông đã trong hơn và hết đi mùi hôi thối vốn có mà người dân Thủ đô vẫn thường xuyên phải chịu đựng.

 

 

Nước trong, nhiều người dân Thủ đô tranh thủ mang cần câu ra 2 ven bờ để câu cá 

 

Người dân câu cá trên sông Tô Lịch, khu vực đường Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) 

 

Một người dân câu được cá to trên sông Tô Lịch.

 Hoàng Minh (t/h)

Xót xa bão số 3 để lại thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh thành phía Bắc (VietQ.vn) - Bão số 3 đã đi qua nhưng mưa lũ sau bão đang gây ra thiệt hại lớn tại nhiều tỉnh thành phía Bắc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang